Tập đoàn truyền thông New Media thâu tóm Gannett với giá 1,4 tỷ USD

15:52' - 06/08/2019
BNEWS Với thương vụ sáp nhập này, hai công ty truyền thông nói trên dự sẽ cắt giảm được 275-300 triệu USD chi phí hàng năm và cùng nhau sở hữu 263 tổ chức báo chí trên khắp 47 bang, cũng như tờ USA Today.
Tập đoàn truyền thông New Media thâu tóm Gannett với giá 1,4 tỷ USD. Nguồn ảnh: EJ Insight

“Ông lớn” truyền thông New Media Investment Group của Mỹ ngày 5/8 cho biết sẽ mua lại chủ sở hữu tờ báo USA Today là Gannett Co trong một thương vụ trị giá 1,4 tỷ USD, qua đó tạo ra tập đoàn báo chí lớn nhất nước Mỹ, trong bối cảnh các nhà xuất bản báo đang “vật lộn” trước xu hướng người đọc chuyển sang các nguồn tin tức trực tuyến.

Đối mặt với tình trạng doanh thu sụt giảm, Gannet đã đầu tư hàng triệu USD trong vài năm qua nhằm tăng cường mảng kỹ thuật số, nhưng doanh số vẫn chưa cải thiện.

Giờ đây, với thương vụ sáp nhập này, hai công ty truyền thông nói trên dự sẽ cắt giảm được 275-300 triệu USD chi phí hàng năm và cùng nhau sở hữu 263 tổ chức báo chí trên khắp 47 bang, cũng như tờ USA Today.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Giám đốc điều hành (CEO) của New Media, ông Michael Reed cho biết khoảng 25% doanh số của công ty sau sáp nhập sẽ đến từ mảng kỹ thuật số.

New Media được vận hành bởi Fortress Investment Group - thuộc sở hữu của tập đoàn SoftBank Group Corp (Nhật Bản) - và đã xây dựng được một hệ thống lớn nhất các tờ báo Mỹ, trong đó có 156 nhật báo, từ Austin American-Statesman đến Register-Guard ở thành phố Eugene thuộc bang Oregon.

Sau khi thương vụ sáp nhập trên được hoàn tất, dự kiến trong nửa cuối năm nay, New Media sẽ nắm giữ khoảng 50,5% cổ phần trong công ty sáp nhập dưới sự điều hành của ông Reed.

Với mỗi cổ phiếu nắm giữ, các cổ đông của Gannett sẽ nhận 6,25 USD tiền mặt và 0,5427 cổ phiếu của New Media.

Cả New Media và đơn vị vận hành thuộc công ty này là GateHouse sẽ được thay đổi diện mạo và hoạt động dưới cái tên "Gannett".

Theo thống kê của Statista, New Media và Gannett là các tập đoàn báo chí lớn nhất của Mỹ tính theo số lượng phát hành.

New Media đạt doanh thu 404 triệu USD trong quý II/2019, trong khi con số này của Gannett là 660 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục