Tập đoàn TH triển khai Đề án dinh dưỡng người Việt

16:22' - 13/12/2018
BNEWS Tập đoàn TH đã công bố Đề án Dinh dưỡng người Việt. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp công bố Đề án dinh dưỡng đồng hành thực hiện các chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ.
Tập đoàn TH triển khai Đề án dinh dưỡng người Việt. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Đề án kéo dài 10 năm (từ 2018 đến 2028) mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng bằng cách xây dựng thực đơn với năng lượng hợp lý, cân bằng vi chất, đồng thời cung cấp các sản phẩm thích hợp cho mọi đối tượng, từ đó tạo tiền đề cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ khi trưởng thành, tăng cường sức khoẻ về thể chất của người lao động, người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính không lây, người tập thể dục thể thao, làm giảm nguy cơ bệnh tật, nâng cao hiệu quả luyện tập, làm chậm quá trình lão hoá, kéo dài tuổi thọ…

Mục tiêu của Đề án nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ và sự phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời, tạo sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ em Việt Nam.

Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động xây dựng bữa ăn học đường và sản phẩm thực phẩm cho lứa tuổi học đường nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Bên cạnh đó, đề xuất các biện pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng và xây dựng thực đơn bữa ăn ca cho người lao động, đặc biệt là nữ công nhân nhằm tăng cung cấp năng lượng hợp lý, cân bằng vi chất để nâng cao thể trạng, giúp duy trì và tăng năng suất lao động, giảm thiếu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khi đã có tuổi.

Các cuộc điều tra dân số, khảo sát về tình trạng sức khoẻ nhân dân cho thấy, Việt Nam đã đạt nhiều thành tích đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, như: cải thiện chiều cao, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, sức khoẻ bà mẹ trẻ em được đầu tư đích đáng hơn, tuổi thọ được nâng lên và đã có nhiều giải pháp hiệu quả đối với các dịch bệnh. 

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội thì các nguy cơ mới về sức khoẻ đến từ thói quen ăn uống như: ăn uống mất cân bằng, khẩu phần ăn quá nhiều đạm động vật, sử dụng đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, dùng nhiều đường tinh luyện dẫn tới bùng phát các bệnh mãn tính không lây (đái tháo đường, béo phì, tim mạch, ung thư, loãng xương…).

Cùng với đó, các vấn đề về dinh dưỡng của lao động trong các khu công nghiệp, trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời; trẻ em lứa tuổi vàng từ mẫu giáo tới tiểu học cũng chưa được quan tâm đúng mức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục