Tập đoàn SBI liên kết với FPT khởi động chương trình thưởng điểm bán lẻ

17:39' - 19/04/2019
BNEWS Tập đoàn dịch vụ tài chính SBI của Nhật Bản đã liên kết với Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam FPT để khởi động chương trình thưởng điểm bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Người phát ngôn SBI Akihide Kimura ngày 18/4 cho biết SBI sẽ thành lập Công ty cổ phần Utop với Công ty phần mềm FPT (chi nhánh của FPT) để khởi động dịch vụ tích lũy điểm Utop từ tháng 6 tới. Đơn vị ở địa phương sẽ có số vốn 3 triệu USD, trong đó SBI nắm đa số cổ phần.

Thông cáo của SBI cho biết hai tập đoàn trên đã thử nghiệm chương trình tích lũy điểm thưởng Utop từ tháng 12/2018, khuyến khích việc sử dụng điểm có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ khác nhau. Trong thời gian đầu, công ty liên danh sẽ cung cấp dịch vụ cho tập đoàn FPT và khách hàng của họ, sau đó mở rộng ra các doanh nghiệp khác. Tập đoàn này tuyển dụng hơn 34.000 nhân công.

Nhiều chương trình khách hàng thân thiết tương tự khá phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam, bằng chứng là người tiêu dùng sử dụng rất nhiều loại thẻ và ứng dụng khác nhau.

Công ty liên danh Việt - Nhật sử dụng akaChain, công nghệ chuỗi khối của Tập đoàn FPT, để giảm chi phí vận hành chương trình Utop cho các nhà bán lẻ thành viên.

SBI đã đầu tư vào Tập đoàn FPT trong nhiều lĩnh vực như bảo hiểm, quản lý quỹ và các đơn vị ngân hàng như mua 20,8% cổ phần của công ty chứng khoán chung công nghệ Sen Đỏ - một chợ điện tự trực thuộc Tập đoàn FPT./.

Xem thêm:

>>SIC đăng ký bán nửa triệu cổ phiếu FPT

>>FPT Retail nắm 75% vốn FPT Pharma

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục