Tập đoàn Hanwa của Nhật Bản mua cổ phần nhà máy thép cuộn ở Việt Nam

11:04' - 04/09/2019
BNEWS Tập đoàn Hanwa của Nhật Bản vừa mua lại 65% cổ phần của Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Tập đoàn Hanwa của Nhật Bản vừa mua lại 65% cổ phần của Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC của Việt Nam nhằm khai thác nhu cầu thép đang gia tăng tại khu vực phía Bắc của Việt Nam.

Theo thông tin từ Hanwa, thương vụ mua cổ phần này đã hoàn thành hôm 21/8 và Công ty TNHH MTV SMC Hà Nội sẽ được đổi tên thành Công ty Gia công và Dịch vụ Thép Hanwa SMC Hà Nội.

Nhà máy thép cuộn này có khả năng sản xuất 10.000 tấn sản phẩm/tháng và được trang bị hai máy cắt khổ rộng cho phép điều chỉnh chiều rộng của các cuộn thép được các công ty sản xuất thép cung cấp, và một máy cán thép quy mô lớn cùng nhiều máy móc khác.

Phát ngôn viên của Tập đoàn Hanwa cho biết đây là thương vụ đầu tư trực tiếp đầu tiên của Hanwa tại khu vực Hà Nội và đây cũng là khoản đầu tư đầu tiên của công ty này để mua cổ phần chi phối tại một nhà máy thép cuộn ở Việt Nam.

 Trước thương vụ trên, Hanwa đã sở hữu 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC – một nhà phân phối thép ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, công ty này đã đầu tư vào một trung tâm thép cuộn khác thuộc sở hữu của Tập đoàn Kinh doanh Thép Nhật Bản ở tỉnh Bình Dương. Với việc thâu tóm nhà máy thép cuộn của SMC, Hanwa đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh thép tấm ở khu vực Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục