Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Australia cắt giảm chi phí nhờ tự động hóa

19:19' - 19/06/2019
BNEWS Tập đoàn bán lẻ Coles ngày 19/6 thông báo kế hoạch cắt giảm 1 tỷ AUD (tương đương 700 triệu USD) chi phí hoạt động kinh doanh trong vòng bốn năm, nhờ công nghệ tự động hóa.

Tập đoàn bán lẻ Coles là một trong hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia.

Coles cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ khách hàng tự thanh toán, bao gồm tăng cường và nâng cấp hệ thống các máy tự động thanh toán thông minh, mở rộng quầy dành cho khách hàng khuyết tật (ngồi xe lăn) tự thanh toán.

Giám đốc điều hành của Coles Steven Cain khẳng định tự động hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tối đa chi phí phát sinh cho năng lượng và tiền lương, vốn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Bên cạnh đó, Coles cũng giới thiệu hệ thống chống trộm mới được nâng cấp, nhằm hạn chế khoản phí tổn trị giá lên tới 9,3 tỷ AUD (tương đương 6,51 tỷ USD) do hàng hóa bị mất mỗi năm.

Đầu năm 2019, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ này của Australia đã tiến hành lắp đặt các máy quay (camera) có kích thước bằng máy tính bảng tại các quầy thanh toán tự động ở hàng loạt siêu thị của bang Victoria, để ghi lại toàn bộ hành động của người mua hàng và các giao dịch trong hồ sơ. Coles được cho là đã sử dụng công nghệ kết hợp với nhân viên an ninh cải trang tại các cửa hàng trên toàn quốc để phát hiện các trường hợp ăn cắp hàng hóa.

Trước đó, đại siêu thị này cũng tuyên bố cách mạng hóa công nghệ đối với hoạt động của hệ thống các nhà kho và siêu thị trực tuyến thông qua hợp tác với siêu thị trực tuyến Ocado của Anh, một trong những siêu thị sử dụng công nghệ giao hàng tự động hàng đầu thế giới, để xây dựng hai nhà kho tự động phân phối hàng hóa, giao hàng tận nhà với hy vọng tăng gấp đôi công suất giao hàng bán lẻ trực tuyến vào năm 2023.

Ngoài ra, Coles cũng tiến sâu hơn vào lĩnh vực dịch vụ giao hàng thực phẩm, sau khi gia nhập thị trường với UberEats (ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến).

Ông Cain cho biết Coles dự kiến sẽ “cắt giảm hơn nữa các hoạt động thủ công” trên khắp các cửa hàng, siêu thị và chuỗi cung ứng của mình, thậm chí không ngần ngại đóng cửa các cửa hàng bán lẻ không mang lại lợi nhuận./.

>>> Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục