Tập đoàn ADM khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 5 tại Việt Nam

12:43' - 19/11/2019
BNEWS Sáng 19/11, Tập đoàn Archer Daniels Midland (NYSE Mã giao trên dịch Sàn chứng khoán New York: ADM) tổ chức khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi ADM tại Khu Công nghiệp Hòa Mạc, tỉnh Hà Nam.
Ông Pierre Duprat, Chủ tịch Nhóm ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của Tập đoàn ADM phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Matthieu Garnier, Phó Chủ tịch Khối Sản xuất nhóm ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của ADM cho biết, đây là nhà máy thứ 5 chuyên về dinh dưỡng vật nuôi của ADM tại Việt Nam, sau 3 nhà máy ở tỉnh Bình Dương và 1 nhà máy ở tỉnh Đồng Tháp đang hoạt động.

Nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ADM Hòa Mạc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Việc đầu tư nhà máy này thể hiện chiến lược của Tập đoàn ADM trong việc mở rộng hoạt động đến các khu vực chăn nuôi trọng điểm khu vực miền Bắc và gần các dịch vụ tiện ích cảng biển. Nhà máy ADM Hòa Mạc có năng lực sản xuất 300.000 tấn sản phẩm/năm với 3 dây chuyền sản xuất thức ăn chủ yếu cho lợn, gia cầm và thỏ; được xây dựng trên diện tích 4,6ha, gồm 1 khu vực sản xuất, 3 kho dự trữ nguyên liệu thô và thành phẩm, khu văn phòng và khu xuất hàng.

Toàn cảnh nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ADM Hòa Mạc

Điểm nhấn ở nhà máy là được trang bị các công nghệ hiện đại nhất của châu Âu như điều khiển hoàn toàn tự động, vận chuyển nguyên liệu thô trong hệ thống ống kín bằng khí nén tránh nguy cơ lây nhiễm chéo; lò hơi sinh khối để cung cấp nguồn năng lượng tái tạo; hệ thống cân vi lượng tự động đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng chính xác trong từng sản phẩm; robot xếp sản phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc…

Dây chuyền đóng bao sản phẩm tự động

Theo ông Pierre Duprat, Chủ tịch Nhóm ngành Dinh dưỡng Vật nuôi của Tập đoàn ADM, thị trường thức ăn chăn nuôi ở châu Á đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi có nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Với hơn 100 năm ở Mỹ và 25 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, nhà máy thức ăn chăn nuôi mới nhất tại Hòa Mạc cho phép ADM tăng cường độ phủ về cả phạm vi sản xuất và thương mại ở thị trường thức ăn chăn nuôi trọng điểm của Việt Nam, cũng như xuất khẩu.

Sản phẩm thức ăn chăn nuôi của nhà máy ADM Hòa Mạc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đánh giá cao các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, con giống và các mô hình hợp tác của ADM với người chăn nuôi Việt Nam trong thời gian qua, ông Nguyễn Xuân Dương, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay, thành tựu đạt được của ngành chăn nuôi Việt Nam thời gian qua có sự đóng góp hiệu quả từ các doanh nghiệp FDI, trong đó có ADM đã có mặt tại Việt Nam ngay từ thời kỳ mở cửa.

Sản phẩm thức ăn chăn nuôi của nhà máy ADM Hòa Mạc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với 5 nhà máy ADM bằng công nghệ hiện đại của châu Âu có tổng công suất thiết kế khoảng 1 triệu tấn sản phẩm/năm đã đưa ADM dinh dưỡng vật nuôi Việt Nam vào Top 5 doanh nghiệp có quy mô sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam hiện nay.  

Ông Dương cũng kỳ vọng, trong thời gian ngắn nhất, bằng năng lực về công nghệ cao, quản trị tiên tiến và tiềm lực của mình, Tập đoàn ADM sẽ đầu tư toàn diện hơn nữa vào lĩnh vực chăn nuôi, trước tiên là nâng cao chất lượng và góp phần hạ giá thành sản phẩm thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Nhiều ý kiến xoay quanh nghị định hướng dẫn Luật Chăn nuôi ​

>>Doanh nghiệp sẽ phải tự công bố chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục