Tạo điều kiện tối đa để khu vực kinh tế tập thể phát triển

18:31' - 20/02/2019
BNEWS Liên minh hợp tác xã quốc tế và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã thống nhất kế hoạch chiến lược và phương hướng hành động phát triển khu vực kinh tế tập thể.

Tại buổi làm việc và khảo sát hợp tác xã thuộc hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA), ông Arial Guarc-Chủ tịch đoàn Liên minh Hợp tác xã quốc tế (ICA) và ông Nguyễn Ngọc Bảo-Chủ tịch VCA đã thống nhất kế hoạch chiến lược và phương hướng hành động phát triển khu vực kinh tế tập thể trong thời gian tới.  
Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã quốc tế và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thống nhất phương hướng hành động năm 2019. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Cùng với đó, hai bên đã cùng nhau trao đổi và đánh giá về xu hướng phát triển kinh tế hợp tác xã trên thế giới và ở Việt Nam cũng như vai trò ngày càng quan trọng của Liên minh Hợp tác xã quốc tế và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong phát triển kinh tế nói chung, hợp tác xã nói riêng trong thế kỷ 21.

Ông Arial Guarc khẳng định: ICA sẽ thường xuyên thông tin cho VCA tình hình và xu hướng phát triển hợp tác xã tại các nước trên thế giới; tạo điều kiện cho các tổ chức chuyên môn của ICA vào làm việc, hợp tác với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

 
Ông Nguyễn Ngọc Bảo-Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện phía Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Bảo trân trọng mời  Chủ tịch ICA tham dự và có bài phát biểu tại Diễn đàn Pháp lý Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 4/2019 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Bảo đề nghị ICA ủng hộ VCA tham gia vào các hoạt động đào tạo cán bộ và tham gia hợp tác trong các dự án do các tổ chức quốc tế phối hợp với ICA triển khai.

Đặc biệt, yêu cầu ICA tạo điều kiện hỗ trợ VCA tiếp cận trong số 300 hợp tác xã lớn nhất toàn cầu để xúc tiến thương mại và đầu tư phục vụ phát triển hợp tác xã của Việt Nam.

 
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Liên minh Hợp tác xã quốc tế và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Là thành viên của ICA từ năm 1988, trách nhiệm của VCA là tham dự đầy đủ, tích cực, có trách nhiệm các cuộc họp của Đại hội đoàn toàn cầu và khu vực, thực hiện đúng theo Điều lệ của ICA.

Hàng năm có hàng chục lượt cán bộ VCA được đào tạo các khóa học dài hạn từ 6 tháng đến 2 tuần tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan ./.



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục