Tăng trưởng doanh thu của Nestle đạt cao nhất trong ba năm

17:18' - 26/07/2019
BNEWS Tăng trưởng doanh thu của Nestle đạt mức 3,9% trong quý II/2019, mức cao nhất kể từ quý I/2016.
Biểu tượng Nestle tại trụ sở ở Vevey, Thụy Sĩ. AFP/TTXVN

Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sỹ cho biết, nhu cầu gia tăng mạnh đối với các sản phẩm của tập đoàn này tại thị trường Mỹ và Brazil đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong quý II/2019 lên mức cao nhất trong ba năm.
Theo Nestle, tăng trưởng doanh thu (không tính biến động tỷ giá, các vụ thu mua và chuyển nhượng) của tập đoàn này đạt mức 3,9% trong quý II/2019, mức cao nhất kể từ quý I/2016.

Giám đốc điều hành Nestle, Mark Schneider khẳng định kết quả kinh doanh của tập đoàn dựa phần lớn vào thị trường Mỹ - thị trường lớn nhất của Nestle.
Trong nửa đầu năm nay, Nestle đã đáp ứng được mức tăng trưởng kỳ vọng 3,6% của các nhà phân tích, cho thấy sự cải thiện so với mức tăng trưởng doanh thu 2,8% ghi nhận trong cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của tập đoàn đóng gói thực phẩm lớn nhất thế giới này đã giảm 14,6% xuống còn 5 tỷ franc Thụy Sỹ (5,05 tỷ USD), do giai đoạn cùng kỳ năm trước được hưởng lợi từ khoản lãi 2,8 tỷ USD liên quan đến thương vụ bán mảng kinh doanh bánh kẹo tại Mỹ cho công ty Ferrero của Italy.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận của Nestle đã được cải thiện khi rời khỏi các mảng kinh doanh có lợi nhuận thấp như kinh doanh bánh kẹo tại Mỹ và tung ra các nhãn hiệu giá cao hơn như Rose Chocolate KitKat và nước uống San Pellegrino.
Trong cả năm nay, Nestle dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ đạt mức 3,5% và tỷ suất biên lợi nhuận hoạt động đạt hoặc vượt 17,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục