Tăng trưởng của Eurozone bị ảnh hưởng tạm thời bởi dịch COVID-19

08:24' - 18/02/2020
BNEWS Ngày 17/2, ông Mario Centeno, Chủ tịch của Nhóm các Bộ trưởng tài chính Eurozone đánh giá tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với tăng trưởng khu vực này là “tạm thời”.
Biểu tượng đồng euro tại Frankfurt, Đức. Ảnh: THX/ TTXVN 

Ngày 17/2, Chủ tịch của Nhóm các Bộ trưởng tài chính Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), ông Mario Centeno đánh giá tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) đối với tăng trưởng khu vực này là “tạm thời”.

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ cuộc họp các Bộ trưởng tài chính Eurozone tại Brussels, khi được hỏi về tác động của dịch bệnh, ông Mario Centeno cho biết Nhóm các Bộ trưởng tài chính Eurozone đang theo dõi tình hình và hy vọng đó chỉ là một hiệu ứng ngắn hạn.

Về phần mình, Bộ trưởng tài chính Italy, Roberto Gualtieri, nhấn mạnh Nhóm rất cẩn trọng trong các ước tính vì thực tế vẫn chưa biết liệu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế Trung Quốc sẽ ở mức nào, từ đó sẽ có tác động dài hạn hay ngắn hạn đối với châu Âu.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu (EC) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng của khu vực Eurozone ở mức 1,2% trong năm 2020, và cho rằng sự bùng phát dịch bệnh COVID-19 (nCoV) vẫn chưa thể tấn công nền kinh tế khu vực này.

Theo EC, sự bùng phát này là một mối đe dọa mới đối với tăng trưởng ở châu Âu nhưng dự kiến sẽ đạt đỉnh trong quý đầu tiên.

Một thông cáo của EC đánh giá sự xuất hiện và lan truyền của dịch bệnh COVID-19 (nCoV) và ảnh hưởng của dịch bệnh đối với sức khỏe đời sống cộng đồng cũng như hoạt động kinh tế là một mối quan tâm ngày càng tăng của Liên minh châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục