Tăng khả năng thanh toán số với khách hàng dùng điện
Ngày 7/8, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) phối hợp với Tổng Công ty công nghệ số Viettel và một số tổ chức tín dụng tổ chức Hội thảo “Hợp tác thanh toán số”.
Mục đích của hội thảo là tăng khả năng thanh toán số đối với hơn 4,2 triệu khách hàng dùng điện khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đại diện lãnh đạo cùng đơn vị chức năng của tổ chức tín dụng trên địa bàn đưa ra những lợi ích trong việc sử dụng thanh toán số: tiết kiệm thời gian, chi phí. Điện lực Miền Trung phối hợp cung cấp công cụ phù hợp để khách hàng tính toán chi phí dự trù đối với các loại phí để nâng lòng tin của khách hàng đối với việc thực hiện thanh toán trực tuyến. Việc ứng dụng công nghệ được thực hiện; thanh toán trực tuyến qua website https://cskh.cpc.vn và ứng dụng EVNCPC chăm sóc khách hàng. Việc thanh toán tiền điện trực tuyến qua website trên điện thoại, kết quả thanh toán được xác nhận, phản hồi nhanh chóng giúp khách hàng tin tưởng hơn về sự hợp tác giữa EVNCPC và các ngân hàng, tổ chức trung gian. Tính đến tháng 6/2019, Tổng Công ty Điện lực miền Trung có hơn 4,21 triệu khách hàng. Hiện EVNCPC và các đơn vị hợp tác với 18 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian để thu tiền điện. Hiện tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt chỉ đạt khoảng 30%. Nguyên nhân khách quan được đưa ra là địa bàn kinh doanh điện năng của EVNCPC trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, với diện tích trên 100.000 km2 (tương đương 29% diện tích lãnh thổ Việt Nam) với hơn 17 triệu dân (khoảng 17,5% dân số Việt Nam); trong đó, hơn 27% số khách hàng phân bổ ở khu vực thành phố, trên 72% khách hàng còn lại phân bổ trên địa hình trải dài, nhiều đồi núi, thu nhập không cao, ít tài khoản ngân hàng. Mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm các tỉnh, thành phố. Nhiều khu vực nông thôn, miền núi ít hoặc không có ngân hàng. Vì vậy, việc giao dịch qua tài khoản ngân hàng ở các khu vực này không phổ biến; do thói quen sử dụng tiền mặt của đại bộ phận người dân Việt Nam. Ông Bùi Quang Huy, Trưởng Phòng Kênh số, Tổng Công ty Công nghệ số Viettel cho biết, việc sử dụng phương thức thanh toán số mang lại nhiều thuận lợi đối với người dân cũng như khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, để nâng cao nhận thức của người dân đối với việc sử dụng phương thức thanh toán này cần tập trung tuyên truyền để đạt mục tiêu đề ra. Nghị quyết của Chính phủ là tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Theo đó, Chính phủ giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo Công ty Điện lực phối hợp với ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Việc khuyến khích người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng giải pháp điện tử, di động được đẩy mạnh. Năm 2019 tăng gấp đôi số người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán điện tử. Tổng Công ty Điện lực miền Trung đặt mục tiêu đến cuối năm 2019, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của đơn vị đạt khoảng 40% theo chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2019. Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung Phạm Sỹ Hùng cho biết, thời gian tới, việc thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian như Bưu điện, ECPay, Viettelplus, Momo, Payoo… được đẩy mạnh để đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng. Tổng Công ty Điện lực tiếp tục đề nghị ngân hàng, tổ chức trung gian ký hợp đồng hợp tác mở rộng việc thu tiền điện tại các chi nhánh nhỏ, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.Việc tuyên truyền về hình thức thu tiền điện qua ngân hàng tại trụ sở của Điện lực và các chi nhánh ngân hàng, bổ sung tiện ích thanh toán tiền điện qua trang website chăm sóc khách hàng, thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng tại địa phương, website của Điện lực/ngân hàng, gửi email/SMS để vận động khách hàng thanh toán qua kênh này.
Tổng Công ty Điện lực phối hợp với ngân hàng, tổ chức trung gian triển khai ứng dụng thanh toán thông minh trên thiết bị di động, đặc biệt là smartphone, ipad, laptop… theo hướng dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Với cách làm này kế hoạch đề ra năm 2019 và những năm tiếp theo đạt được./. >> So sánh tiền điện theo đơn giá cũ và mới- Từ khóa :
- tiền điện
- điện lực miền trung
- thanh toán tiền điện
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nâng công suất điện phục vụ phát triển "nóng" ở phía Nam Thủ đô
08:09' - 26/07/2019
Hiện một số quận, huyện phía Nam Thủ đô như: Thường Tín, Phú Xuyên và vùng phụ cận đang phát triển nóng với việc xây dựng nhiều nhà máy, khu, cụm công nghiệp, khiến cho nhu cầu về điện năng rất cao.
-
Doanh nghiệp
EVN sẽ tăng gấp đôi số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt
11:35' - 18/06/2019
EVN ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ...
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Điện lực Hải Dương diễn tập phòng chống thiên tai, an toàn lao động
18:00'
Tham gia đợt diễn tập có trên 110 cán bộ, nhân viên thuộc 12 đơn vị điện lực các huyện, thành phố, thị xã và các phòng, ban thuộc Công ty Điện lực Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Thêm hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh
17:25'
Ngày 19/4, Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới tại Khu công nghiệp Sông Khoai, tổng giá trị đầu tư 115 triệu USD.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Doosan Hàn Quốc muốn EVN hợp tác trong dự án điện khí LNG Quảng Trạch 2
16:22'
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.
-
Chuyển động DN
Điện lực Quảng Ninh hoàn thành trước tiến độ 1 dự án cải tạo đường dây 110kV
16:20'
Giai đoạn II Dự án cải tạo, nâng cấp đường dây 110kV 173, 174 T500 Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Tu - Hà Lầm đã hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch 3,5 ngày.
-
Chuyển động DN
Truyền tải điện Quảng Ngãi tăng cường tuần tra đảm bảo vận hành an toàn lưới điện
16:06'
Đoàn công tác đã tập trung tại các vị trí xung yếu, những nơi có nguy cơ xảy ra cháy do người dân đốt thực bì sau khi khai thác rừng trồng, những điểm chuẩn bị khai thác cát gần đường dây...
-
Chuyển động DN
Hợp tác với Hàn Quốc để quảng bá du lịch Việt Nam
16:02'
Đây là lần đầu tiên POBA hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và đưa thành viên Hiệp hội đến du lịch, khám phá dải đất hình chữ S theo chương trình phúc lợi đặc biệt này.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội
11:04'
Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59' - 18/04/2024
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.