Tạm dừng tiếp nhận dự án xây dựng nhà ở thương mại quy mô dưới 5 ha

15:22' - 07/05/2019
BNEWS Ngày 7/5, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Phước cho biết đã thống nhất giữa các sở, ngành chức năng tạm ngưng tiếp nhận cấp chủ trương các dự án khu dân cư có quy mô nhỏ dưới 5 ha.

Nguyên nhân được tỉnh này đưa ra là do các dự án khu dân cư có quy mô nhỏ dễ phát sinh khu ở “ ổ chuột” khó kết nối hạ tầng chung của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu tạm ngưng tiếp nhận các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại (khu dân cư) có quy mô dưới 5 ha, các dự án khu dân cư tại đô thị (thị trấn, thị xã, thành phố) chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt.

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên bố trí nguồn lực để tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch chi tiết đô thị làm cơ sở để quản lý đầu tư phát triển đô thị.
Theo UBND tỉnh thời gian qua trên hầu hết các huyện, thị đều các nhà đầu tư lập dự án khu dân cư.

Tuy nhiên phần lớn các dự án khu dân cư mà doanh nghiệp xin chấp thuận chủ trương đầu tư đều có quy mô nhỏ; trong đó có những khu dân cư có diện tích 2 đến 3 ha, thậm chí có khu chỉ 1 ha.

Qua rà soát nhiều khu dân cư nêu trên triển khai manh mún, phát sinh khu ở “ ổ chuột” rất khó kết nối hạ tầng chung của tỉnh.
Hiện nhu cầu về chỗ ở trên địa bàn tỉnh không lớn, nhưng nguồn cung từ các dự án khu dân cư về xây nhà ở vẫn còn quỹ đất nhiều.
Theo đó, nếu tiếp tục chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án khu dân cư không  được kiểm soát tốt như thời gian trước có thể dẫn đến nguy cơ rối loạn thị trường, tạo bong bóng bất động sản, thậm chí “tiếp tay” cho thực trạng dự án dân cư phân lô bán nền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục