Tạm dừng hoạt động dây chuyền nhuộm của công ty Delta Galil Việt Nam

16:33' - 25/10/2018
BNEWS UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Delta Galil Việt Nam 297 triệu đồng.

Liên quan đến vụ Công ty Delta Galil Việt Nam tại Cụm công nghiệp Cát Trinh, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định xả nước thải gây ô nhiễm môi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ông Trần Châu cho biết: UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt Công ty Delta Galil Việt Nam 297 triệu đồng là đúng pháp luật.

Đồng thời, đã tạm dừng hoạt động dây chuyền nhuộm của công ty chứ không tạm dừng toàn bộ hoạt động của công ty. Các phân xưởng, dây chuyền khác của công ty vẫn hoạt động bình thường.

Cũng theo ông Trần Châu, trước mắt, các cơ quan chức năng đã đánh giá một số chỉ tiêu trong nước thải của Công ty Delta Galil Việt Nam vượt ngưỡng quy định cho phép.

Hiện tại, đang chờ kết quả phân tích từ cơ quan y tế xem trong nước thải có các loại chất gây tổn hại đến sức khỏe người dân hay không sẽ xử lý tiếp.

Công ty Delta Galil Việt Nam là một trong 4 đơn vị đầu tư tại Cụm công nghiệp Cát Trinh, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực dệt – nhuộm, giải quyết việc làm cho 1.800 lao động địa phương.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang khẩn trương tìm giải pháp phù hợp khắc phục sự cố và yêu cầu Công ty Delta Galil Việt Nam hoàn chỉnh các quy trình nhuộm, xả thải đảm bảo theo quy định mới được vận hành trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục