Tạm đình chỉ 3 tàu du lịch vi phạm quy định hoạt động trên vịnh Hạ Long

18:14' - 09/03/2018
BNEWS Ba tàu du lịch chở khách tham quan vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long vừa bị các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh Quảng Ninh tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm quy định khi hoạt động trên các vịnh này.

Tàu du lịch Cửu Long 09 biển kiểm soát QN-2782 (chủ tàu là ông Nguyễn Văn Huấn, trú ở phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và tàu Thanh Niên 16 biển kiểm soát QN-6633 (thuộc Công ty TNHH Thanh Niên) bị đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long 10 ngày bắt đầu từ ngày 10/3.

Vào ngày 22/2, cả hai tàu du lịch chở khách này đã có hành vi để phương tiện khác đeo bám vào phương tiện mình bán hàng hóa, dịch vụ (hải sản) cho khách du lịch trên tàu. Hành vi này đã vi phạm vào điểm 2, khoản 2 Điều 26 Quy định tạm thời về quản lý hoạt động tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.
Đồng thời, UBND thành phố Hạ Long đề nghị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh không cho phép ông Phạm Văn Hợi, thuyền trưởng tàu Cửu Long 09 và ông Trần Văn Thành, thuyền trưởng tàu Thanh Niên 16 có tên trong danh bạ thuyền viên, nhân viên làm việc của tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày 10/3.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu cũng thu hồi thẻ ra vào cảng đối với hai thuyền trưởng này trong thời gian kể trên.
UBND thành phố Hạ Long cũng đề nghị Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đối với tàu du lịch New World 88 QN-7596 trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 10/3.
Tàu New World 88 thuộc sở hữu của Công ty TNHH du lịch Tùng Vân nhưng đã cho Công ty cổ phần du thuyền 5 sao Hồng Phong thuê lại để khai thác. Tàu này có lắp đặt 3 camera giám sát nhưng tất cả các camera này đều không có thẻ nhớ nên không hoạt động và lưu giữ được hình ảnh trên tàu.

Thuyền trưởng của tàu New World 88 QN-7596 là Trần Văn Hà (trú ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bị đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày 10/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục