Tai nạn mỏ than ở Trung Quốc, ít nhất 19 người thiệt mạng

09:34' - 13/01/2019
BNEWS Ít nhất 19 thợ mỏ đã thiệt mạng và 2 thợ mỏ khác vẫn còn mắc kẹt dưới lòng đất sau khi phần mái của một mỏ than bị sập ở tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc.

Giới chức địa phương sáng 13/1 cho biết vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào lúc 16h30' ngày 12/1 (theo giờ địa phương).

Mỏ than này thuộc sở hữu của Công ty Baiji Mining Co., Ltd. ở thành phố Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây. Có 87 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm mỏ tại thời điểm xảy ra tai nạn, và 66 người sau đó đã được đưa ra khỏi hầm mỏ một cách an toàn.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 thợ mỏ còn lại trong khi nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

* Tại Yemen, tối 12/1, tại nhà máy lọc dầu quốc doanh ở thành phố cảng Aden, phía Nam nước này đã lại có một vụ nổ mới tiếp tục khiến 15 người bị thương bao gồm cả công nhân làm việc tại nhà máy và lực lượng cứu hỏa.

Vụ nổ mới nhất này xảy ra khi đám cháy trong vụ nổ đầu tiên xảy ra một ngày trước đó vẫn chưa thể được kiểm soát và tiếp tục lan rộng ra khu vực lân cận nhà máy. Theo lời nhân chứng, nhiều cột khói đen bốc nghi ngút trên bầu trời. Nguyên nhân vụ nổ đầu tiên cho đến nay vẫn chưa được xác định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục