Syria đánh chặn các tên lửa tấn công mục tiêu quân sự

14:32' - 17/04/2018
BNEWS Kênh truyền hình Press TV của Iran đưa tin rạng sáng 17/4 (giờ Việt Nam), các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ các tên lửa tấn công nhằm vào sân bay quân sự Dumair ở thủ đô Damascus.
Tên lửa phòng không bay trên bầu trời tại phía nam Damascus, Syria ngày 17/4. Ảnh: THX/TXVN

Trong khi đó, Đài Al Mayadeen của Liban cũng đưa tin lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn 3 tên lửa nhằm vào sân bay quân sự Dumair ở Đông Bắc Damascus. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những tên lửa này được bắn từ đâu.

Trước đó, truyền hình nhà nước Syria đưa tin tối 16/4, hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ tên lửa tấn công căn cứ quân sự Shayrat thuộc tỉnh Homs.

Trả lời phỏng vấn đài BBC ngày 17/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Nga sẵn sàng xem xét tất cả các phương án "củng cố an ninh" của Syria, kể cả việc cung cấp tên lửa đất đối không S-300.

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh vài năm trước, Nga đã quyết định không cung cấp tên lửa S-300 cho Syria theo yêu cầu của các đối tác.

Tuy nhiên, sau khi Mỹ, Anh, Pháp tiến hành tấn công Syria bằng tên lửa ngày 14/4, Moskva sẽ xem xét tất cả phương án đảm bảo an ninh cho Syria, cũng như sẵn sàng cân nhắc bất kỳ biện pháp nào để giúp đỡ quân đội Syria ngăn chặn tấn công.

Trước đó, ngày 14/4, Cục trưởng Cục Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy cũng tuyên bố Moskva sẽ nối lại việc xem xét cung cấp tên lửa S-300 cho Syria và một số nước khác.

Hệ thống tên lửa đất đối không S-300 có tầm bắn trung bình có khả năng đánh bại những mục tiêu khác nhau ở khoảng cách 200 km, có thể sử dụng chống lại các mục tiêu khí động lực học và đạn đạo.

Các tổ hợp S-300 đang được nhiều nước sử dụng trong đó có Trung Quốc, Belarus, Kazakhstan và một số quốc gia khác./.

>>>Truyền hình nhà nước Syria đặt nghi vấn về cáo buộc vũ khí hóa học

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục