Sydney đầu tư gần 41 triệu USD để sử dụng 100% năng lượng tái tạo

14:06' - 22/10/2019
BNEWS Thành phố Sydney thuộc bang New South Wales của Australia ngày 22/10 công bố một kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo trị giá 60 triệu AUD (40,8 triệu USD).
Một góc Sydney, thành phố lớn nhất ở Australia. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nguồn điện từ năng lượng tái tạo với 75% từ gió và 25% từ năng lượng Mặt Trời sẽ được cung cấp cho tất cả các tòa nhà và trụ sở do Hội đồng thành phố sở hữu kể từ ngày 1/7/2020, bao gồm các bể bơi, thư viện, các khu vực công cộng, kho bãi và Tòa nhà Thị chính của thành phố.

Trong buổi lễ công bố kế hoạch, Thị trưởng thành phố Sydney, Clover Moore, nói cam kết 100% sử dụng năng lượng tái tạo của Hội đồng thành phố dự kiến sẽ giúp tiết kiệm tới 500.000 AUD/năm trong vòng 10 năm.

Hội đồng thành phố đã ký thỏa thuận với công ty năng lượng Flow Power để thực hiện kế hoạch trên. Trang trại gió Sappire, với hai nhà máy có công suất 270 MW và 120 MW và một chương trình năng lượng Mặt Trời phi lợi nhuận, thuộc sở hữu của cộng đồng sẽ là các đơn vị cung cấp nguồn năng lượng tái tạo mới cho thành phố Sydney.

Bà Moore khẳng định việc 100% sử dụng năng lượng tái tạo sẽ giúp cắt giảm khoảng 20.000 tấn khí thải mỗi năm, tương đương với mức tiêu thụ điện của 8.000 hộ gia đình tại địa phương. Bên cạnh đó, việc ký kết thỏa thuận với Flow Power góp phần tạo thêm việc làm, hỗ trợ các khu vực bị hạn hán của bang New South Wales.

Thị trưởng nói thành phố Sydney đã được chứng nhận cân bằng khí carbon từ năm 2011, nhưng sẽ cố gắng thực hiện cam kết giảm tiếp 70% lượng khí thải trong vòng sáu năm tới, trước thời hạn 2030.

Tại sự kiện này, bà Moore cũng kêu gọi Chính phủ liên bang Australia cần xem xét lại giá các-bon và thành lập một cơ quan chuyên trách, hỗ trợ chuyển đổi công việc cho những người lao động đang làm việc trong các lĩnh vực sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch.

Giám đốc điều hành Flow Power, Matthew van der Linden, cho biết cam kết mua điện từ các nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của thành phố Sydney là một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Australia sang một tương lai các-bon thấp./.

Xem thêm:

>>Vicem thí điểm sử dụng năng lượng tái tạo

>>Australia tự tin dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục