Suzuki nắm giữ hơn nửa thị phần ô tô tại Myanmar

13:37' - 07/09/2018
BNEWS Với doanh số bán hàng tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, công ty chế tạo ô tô và xe máy Suzuki Motor của Nhật Bản đã chiếm tới 52% thị phần mặt hàng này tại Myanmar.

Suzuki đã bán được khoảng 3.600 xe trong sáu tháng đầu năm nay, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Keiichi Asano, chủ tịch Suzuki Motor tại Myanmar, có được kết quả này là nhờ vào việc Suzuki đã tăng cường chế tạo và lắp ráp các loại xe tại Myanmar, giúp chúng có mức giá phù hợp hơn so với các mẫu xe nhập khẩu.

Nhà chế tạo ô tô và xe máy của Nhật Bản này đã bắt đầu hoạt động sản xuất và lắp ráp xe của họ tại Myanmar từ năm 2013.

Tháng Một vừa qua, nhà máy thứ 2 của Suzuki tại Khu Kinh tế đặc biệt Thilawa cũng đã đi vào hoạt động, góp phần tăng số lượng xe được sản xuất tại Myanmar.

Suzuki ghi nhận doanh số bán mẫu xe đa dụng Ertiga và dòng xe sedan Ciaz khác cao với mức giá từ 23,17 triệu kyat (tương đương 15.000 USD), thấp hơn 20% so với các mẫu xe nhập khẩu. Hiện nhu cầu của người dân vẫn tiếp tục tăng cao.

Hai cơ sở chế tạo của Suzuki đang hoạt động hết công suất và công ty này hiện đang cân nhắc quyết định mở rộng và nâng cao năng lực chế tạo tại nước này.

Trong khi đó, theo đại diện của Toyota Motor khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Toyota chỉ chiếm thị phần khoảng 20% tại Myanmar. Toyota là nhà chế tạo ô tô có doanh số lớn nhất của Nhật Bản.

Theo Hiệp hội Ô tô ASEAN, doanh số bán ô tô mới trong nửa đầu năm nay tại Myanmar đã đạt khoảng 6.800 chiếc, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Dự đoán thị trường này sẽ đạt con số 10.000 chiếc trong cả năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục