Sức trẻ trên công trường Nhiệt điện Thái Bình 2

21:55' - 30/11/2018
BNEWS Những ngày này, trên công trường Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, chủ đầu tư và các nhà thầu đang dồn tổng lực nhân lực và tài chính đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu.
Lễ phát động thi đua cao điểm “Hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu". Ảnh: PVN
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 và các nhà thầu dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vừa tổ chức Lễ phát động thi đua cao điểm “Hoàn thành mốc đốt lửa lần đầu”.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án quan trọng trong mục tiêu chiến lược phát triển nguồn điện của PVN. Vượt qua nhiều khó khăn, Ban Quản lý dự án cùng Tổng thầu EPC  là Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam PVC và các Nhà thầu thi công đã hoàn thành hơn 83% tiến độ tổng thể dự án. 

Hiện dự án đang vào giai đoạn hoàn thiện chuẩn bị cho công tác chạy thử và tiến tới mốc quan trọng nhất của dự án là đốt lửa lần đầu cho lò hơi Tổ máy số 1. 

Với sự vào cuộc quyết liệt, Đoàn thanh niên PVN đã đi đầu trong các phong trào xây dựng các công trình thanh niên tại dự án. Đoàn Thanh niên PVN đã phối hợp với lãnh đạo Ban QLDA, các đơn vị nhà thầu, liên tục tổ chức các đợt phát động thi đua trên công trường trong 4 năm qua. 

Mỗi đợt thi đua trên công trường, lực lượng đoàn viên thanh niên các nhà thầu đều đăng ký các hạng mục một cách cụ thể về tiến độ, thời gian thi công. Đặc biệt một số hạng mục đã vượt tiến độ đề ra, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng chi phí dự án. 

Trong đợt thị đua cao điểm này, các đơn vị đang tham gia thi công sẽ huy động toàn bộ các nguồn tài chính, nhân lực, vật tư thiết bị phục vụ thi công và lắp đặt các hạng mục của dự án; đẩy nhanh công tác nghiệm thu chất lượng, khối lượng và hoàn thiện các hồ sơ thanh toán cho các mốc đã hoàn thành thi công.

Các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ các mốc phục vụ công tác đốt lửa lần đầu, nỗ lực rút ngắn tiến độ, đưa dự án về đích an toàn, đảm bảo chất lượng các hạng mục công trình.

Cụ thể, trong đợt thi đua này có tới 8 hạng mục công trình quan trọng được đăng ký hoàn thành trong vòng hơn 4 tháng gồm: Hệ thống phòng cháy chữa cháy (30/12/2018); Hệ thống dầu HFO/DO (30/1/2019); Hệ thống cấp nước ngọt còn khoảng hơn 1136 m ống (25/12/2018); Hệ thống xử lý nước thải (30/12/2018); Nhà khí nén (31/12/2018); Nhà điều khiển Trung tâm (25/2/2019); Hệ thống nước làm mát (25/3/2018). Cuối cùng là hoàn thiện thi công lắp đặt lò hơi, turbine, các hệ thống phụ trợ. 

Thay mặt người lao động đang thi công tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Phó bí thư Đoàn thanh niên Ban điều hành Dự án NMNĐ Thái Bình 2 Lê Thủy Hoàn cho biết, lực lượng đoàn viên thanh niên tiếp tục khắc phục mọi khó khăn; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công tác thi công nhằm đẩy nhanh các mốc tiến độ để đốt dầu các tổ máy vào năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục