Sức khỏe 5 người nghi nhiễm virus corona ở Lào Cai đang dần ổn định

11:43' - 29/01/2020
BNEWS Hiện nay, các bệnh nhân đang được bác sỹ cách ly điều trị hạ sốt và nâng cao thể trạng tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ngày 29/1, ông Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, trong các ngày từ 26-28/1, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 5 trường hợp bệnh nhân bị sốt nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Các bệnh nhân này trú tại thành phố Lào Cai, các huyện Bảo Thắng, Bát Xát và tỉnh Vĩnh Phúc. Đây đều là những người đi làm ăn, buôn bán tại Trung Quốc, sau khi có dấu hiệu bị sốt phía Trung Quốc đã bàn giao người về Việt Nam điều trị.
Hiện nay, các bệnh nhân đang được bác sỹ cách ly điều trị hạ sốt và nâng cao thể trạng tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mẫu bệnh phẩm đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai gửi về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và chưa có kết quả. Tuy vậy, tính đến 10h sáng 29/1, các bệnh nhân đã cơ bản dứt cơn sốt và tình hình sức khỏe dần ổn định.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai Phạm Văn Thinh cho biết: Bệnh viện quán triệt các khoa, phòng tuân thủ nghiêm ngặt việc tổ chức sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp. Bệnh viện chuẩn bị sẵn khu cách ly và giường bệnh, bố trí một phân luồng bệnh nhân một chiều; phân công cán bộ trực để chủ động bám sát tình hình dịch; triển khai quy trình sàng lọc, cách ly, xác định chẩn đoán và điều trị cho người bệnh (nếu có) theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế vừa ban hành.
Lào Cai có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc, việc giao lưu buôn bán và du lịch, đi lại giữa 2 nước diễn ra thường xuyên. Ngành y tế Lào Cai đã, đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng hải quan, Bộ đội biên phòng để kiểm soát du khách, cư dân biên giới xuất, nhập cảnh; đẩy mạnh công tác kiểm dịch biên giới, giám sát các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, phát hiện ca bệnh đầu tiên, cách ly, thu dung điều trị kịp thời tại tuyến đầu để tránh lây lan...
Để phòng, chống bệnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) hiệu quả, ngành y tế Lào Cai khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống bệnh, không tiếp xúc với người đang có triệu chứng viêm đường hô hấp như: Ho, sổ mũi, khó thở…

Người dân cần phối hợp, tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương, cơ quan y tế dự phòng về phương án phòng, chống, cách ly, xử lý để đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khỏe của mình và người khác. Khi có biểu hiện ho, sốt bất thường, người dân cần đến khám tại các cơ sở y tế, bệnh viện để được tư vấn, chẩn đoán, điều trị kịp thời, tránh trường hợp phát hiện bệnh muộn làm lây lan ra cộng đồng./.
>> Bộ GD&ĐT ra công điện về phòng chống dịch bệnh do virus corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục