Sửa chữa điện miễn phí cho hơn 200 hộ nghèo, gia đình chính sách

18:35' - 28/03/2019
BNEWS Từ nay đến hết năm 2019, điện lực Hải Dương sẽ tiếp tục triển khai chương trình và dự kiến sẽ sửa chữa điện cho trên 200 hộ nghèo tại 12 huyện, thành phố trong tỉnh.
 Sửa chữa đường điện cho các hộ nghèo và gia đình chính sách. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Ngày 28/3, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã tiến hành sửa chữa, lắp đặt miễn phí hệ thống điện sinh hoạt nông thôn và tặng quà đối với 20 hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn tại xã Cẩm Chế (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).
Đây là một trong những hoạt động vì người nghèo được ngành điện Hải Dương quan tâm triển khai trong thời gian gần đây. Từ nay đến hết năm 2019, điện lực Hải Dương sẽ tiếp tục triển khai chương trình và dự kiến sẽ sửa chữa điện cho trên 200 hộ nghèo tại 12 huyện, thành phố trong tỉnh.

Cùng với việc thay đường dây, bảng điện, ngành điện cũng khảo sát và thay mới bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ gia đình. Bên cạnh đó, ngành điện Hải Dương cũng tích cực triển khai các chương trình vì cộng đồng khác như xây nhà “đại đoàn kết” tặng người nghèo, hiến máu nhân đạo “Vạn trái tim, một tấm lòng”, lắp đặt hệ thống chiếu sáng miễn phí tại nhiều tuyến đường giao thông nông thôn… góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn.
Trước đó, tháng 12/2018, điện lực Hải Dương đã sửa chữa điện cho 216 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Người nghèo ở nông thôn đa phần đều là người cao tuổi, mất sức lao động hoặc có hoàn cảnh neo đơn, thu nhập ít ỏi nên việc sắm sửa và thay mới các thiết bị điện là điều xa xỉ. Được ngành điện quan tâm thay toàn bộ hệ thống điện trong nhà, bà Vũ Thị Cừ, 79 tuổi, sống một mình tại thôn Phương La, xã Cẩm Chế cho biết, trước kia khi điện hỏng, phải nhờ hàng xóm sửa, cả tuần mới xong, nay được thợ điện đến tận nhà sửa sẽ không còn sợ mưa gió.
Theo ông Đặng Văn Long, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Cẩm Chế, chương trình sửa chữa điện miễn phí của điện lực Hải Dương là món quà ý nghĩa đầy nhân văn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, động viên người nghèo vượt lên hoàn cảnh.
Những năm qua, việc tập trung áp dụng nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống điện, ngăn ngừa và giảm sự cố lưới điện của điện lực Hải Dương mang lại nhiều kết quả tích cực.

Năm 2018, lần đầu tiên, sản lượng điện thương phẩm của doanh nghiệp đạt 5,2 tỷ kWh, tăng 11,35% so với năm trước và đạt 102,33% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2018 của điện lực Hải Dương đạt 4,69%, giảm 0,26% so với kế hoạch được giao.

Công tác dịch vụ khách hàng có nhiều chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Trong năm 2018, công ty đã tiến hành sửa chữa lớn 58 hạng mục, sửa chữa thường xuyên 199 hạng mục.
Từ đầu năm 2019 đến nay, ngành điện Hải Dương tiếp tục áp dụng các giải pháp công nghệ mới, cải tiến các thủ tục hành chính trong quản lý và dịch vụ khách hàng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, tin cậy cho các nhu cầu phụ tải, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

>>> Triển khai sửa chữa điện hotline trên lưới 22kV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục