Sự thật việc nam bệnh nhân bị rách tay, bệnh viện chỉ định khâu... vết thương "vùng kín"

18:11' - 30/10/2017
BNEWS Sự việc anh Đào Văn L. phản ánh anh bị rách tay nhưng lại được Phòng khám ngoại, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) chỉ định đi khâu... vết thương âm hộ, âm đạo khiến nhiều người bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 30/10, trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã xác nhận sự việc trên là có thật.

Qua xác minh của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sai sót trên xảy ra do cán bộ khi nhập máy tính đã nhầm lẫn nhưng phiếu chỉ định vừa được in ra, bác sĩ đã phát hiện kịp thời và điều chỉnh ngay.

Phiếu chỉ định dịch vụ chưa có chữ ký của bác sỹ nên chưa có giá trị.
Theo phiếu chỉ định dịch vụ mà Phòng khám ngoại của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đưa cho bệnh nhân Đào Văn L (34 tuổi) sáng 28/10, anh L. được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất chỉ định “Khâu vết thương âm hộ, âm đạo. Khâu vết thương phần mềm tổn thương sâu chiều dài < 10 cm”; nơi thực hiện là Phòng thủ thuật của Khoa Sản.

Ngay sau khi phát hiện ra sự nhầm lẫn, anh Đào Văn L. đã được điều trị vết thương và phiếu chỉ định sai đã bị hủy bỏ ngay sau đó.
Dịch vụ y tế là loại dịch vụ đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khỏe tính mạng của người dân, vì vậy đòi hỏi sự cẩn trọng tuyệt đối ở tất cả các khâu.

Từ sự việc nhầm lẫn trên không chỉ riêng Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất mà tất cả các cơ sở y tế cần nghiêm túc chấn chỉnh, nhắc nhở các cán bộ, nhân viên y tế để đảm bảo tính chính xác, thực hiện nghiêm quy trình khám chữa bệnh, tránh để xảy ra sai sót./.
Xem thêm:

>>>Làm rõ nguyên nhân hai sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa Bình Thuận

>>>Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng trước thông tin taxi độc quyền, chặt chém bệnh nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục