Sự cố tàu trên Vịnh Oman: Tàu Nhật Bản về hải cảng của UAE

19:01' - 15/06/2019
BNEWS Tàu chở dầu Kokuka Courageous của Nhật Bản đang trên đường tới một cảng của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).
Tàu chở dầu Kokuka Courageous. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Tàu chở dầu Kokuka Courageous của Nhật Bản, một trong hai tàu bị bốc cháy trong sự cố được cho là "một vụ tấn công" trên Vịnh Oman trong tuần này, đang trên đường tới một cảng của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Trao đổi với báo giới ngày 15/6, đại diện hãng vận tải biển Kokuka Sangyo, đơn vị vận hành tàu Kokuka Courageous, cho biết tàu trên đang ở rất gần cảng Khor Fakkan và Fujairah của UAE trên Vịnh Oman, nhưng hiện vẫn chưa rõ tàu sẽ cập cảng nào.

Trước đó, ngày 13/6, tàu chở dầu Kokuka Courageous đã bị bốc cháy sau khi bị tấn công khi đang trên hành trình từ một cảng của Saudi Arabia đến Singapore và Thái Lan.

Ông Yutaka Katada, Chủ tịch Kokuka Sangyo, cho biết các thủy thủ đã nhìn thấy "vật thể bay" trước khi xảy ra vụ nổ thứ hai trên boong.

Toàn bộ 21 thủy thủ người Philippines đã được sơ tán an toàn và đã trở lại tàu để hỗ trợ việc lai dắt tàu về cảng.

Vụ việc xảy ra đúng vào lúc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Iran nhằm tìm cách làm trung gian hòa giải căng thẳng giữa Iran và Mỹ.

Ngay trước đó, tàu chở dầu Front Altair của công ty vận tải Na Uy cũng bị bốc cháy khi đang trên đường từ Qatar đi Đài Loan (Trung Quốc).

Mỹ đã đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ việc, song Tehran kiên quyết bác bỏ, cho rằng cáo buộc của Mỹ là "vô căn cứ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục