Stockmann Group hy vọng tiết kiệm 20 triệu euro/năm sau khi tái cơ cấu lao động

09:31' - 14/08/2016
BNEWS Tập đoàn bán lẻ Stockmann Group của Phần Lan vừa thông báo sẽ thực hiện kế hoạch tái cơ cấu lực lượng lao động để hướng đến mục tiêu tiết kiệm khoảng 20 triệu euro mỗi năm.
Stockmann Group hy vọng tiết kiệm 20 triệu euro/năm sau khi tái cơ cấu lao động. Ảnh: about.lindex.com
Theo báo cáo sơ bộ, doanh thu trong quý II/2016 của Stockmann đã tăng lên 353 triệu euro (khoảng 395 triệu USD), cao hơn 2 triệu euro so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh tăng từ 2,5 triệu euro lên 11,1 triệu euro, nhờ hiệu ứng tích cực của kế hoạch tái cơ cấu. (1 euro = 1,12 USD)
Trong nửa đầu năm 2016, tình hình kinh doanh của Stockmann đã được cải thiện, song tập đoàn này vẫn quyết định cắt giảm khoảng 300 việc làm. Ban đầu, Stockmann ước tính số lượng lao động dư thừa khoảng 380 người. Stockmann đang hướng đến mục tiêu hoàn tất kế hoạch tái cơ cấu, tiết kiệm chi phí vào năm 2017.
Stockmann cho biết thêm việc sa thải sẽ tập trung vào các nhân sự thâm niên đang làm việc trong các lĩnh vực tài chính, mua hàng, tiếp thị…Trong khi đó, số lượng trợ lý bán hàng tại các cửa hàng của Stockmann sẽ không bị cắt giảm nhằm đảm bảo dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
Trong những năm gần đây, doanh thu và lợi nhuận của Stockmann đã bị tác động bởi sự trì trệ của nền kinh tế Phần Lan và tình trạng suy thoái kinh tế tại Nga. Tập đoàn bán lẻ này đã phải nỗ lực để giải quyết những khó khăn tài chính kể từ giữa năm 2014.
Hồi tháng 10/2014, Stockmann từng thông báo kế hoạch tái cơ cấu, theo đó đóng cửa tất cả cửa hàng thời trang Seppala tại Nga, và giảm đáng kể hoạt động của Seppala tại Phần Lan và các quốc gia vùng Baltic (Ban-tích).
Tháng 2/2015, tập đoàn này đã đóng cửa bốn cửa hàng làm ăn thua lỗ, trong đó có ba cửa hàng tại Moskva (Nga) và một cửa hàng tại Oulu (Phần Lan). Tháng 4/2016, Stockmann đã bán cửa hàng trực tuyến Hobby Hall cho SGN Group, một doanh nghiệp đồng hương.
Được thành lập năm 1862, Stockmann đã niêm yết tại Phần Lan và tham gia vào các hoạt động thương mại bán lẻ. Tính đến cuối năm 2015, tập đoàn này đã sử dụng khoảng 9.730 lao động trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục