Startup công nghệ Việt gọi vốn thành công từ 4 quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc

10:43' - 13/08/2018
BNEWS JAMJA - một công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ của Việt Nam - vừa gọi vốn thành công trong vòng Pre series A với số tiền gần 20 tỷ đồng.
Ứng dụng tổng hợp thông tin khuyến mại, giảm giá của JAMJA. Ảnh: JAMJA

Tham gia rót vốn tại vòng đầu tư này có 4 quỹ đầu tư lớn từ Hàn Quốc và Nhật Bản, gồm KB Investment - một nhánh của KB Financial Group (tập đoàn sở hữu KB Bank - một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc); hai quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Hàn Quốc là Nextrans và Bon Angles; và Framgia (tập đoàn công nghệ thông tin Nhật Bản). 

Phát biểu sau đợt gọi vốn thành công lần này, ông Lê Hùng Việt, Giám đốc Điều hành JAMJA, nói: “Trở ngại lớn nhất mà chúng tôi đã vượt qua trong vòng gọi vốn này chính là việc làm sao thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng của một siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam như JAMJA, đặc biệt là sau khi các nền tảng giảm giá voucher truyền thống theo mô hình Groupon có sự suy giảm ảnh hưởng rõ rệt”. 

Theo ông Việt, việc gọi vốn thành công trong lần này chính là đòn bẩy giúp JAMJA tập trung đầu tư vào các hoạt động như: phát triển sản phẩm, tích hợp dịch vụ theo chiều dọc, mở rộng thị trường và tăng nhanh quy mô khách hàng. 

Quá trình gọi vốn trong vòng Pre series A của JAMJA diễn ra vào tháng 7/2018 sau khi startup này vinh dự được tham gia cuộc thi Asiabeat (http://asiabeatseoul.com) tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017 với sự tham gia của hơn 100 công ty khởi nghiệp. Tại đây, JAMJA đã giành giải đầu tư từ Bon Angles - một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Hàn Quốc. 

Trước đó, trong năm 2016 và 2017, JAMJA đã nhận vốn đầu tư từ Foody.vn và ESP Capital. 

Lý giải về việc đầu tư vào JAMJA, ông Seung-ho Chae, Đại diện quỹ đầu tư Nextrans (Hàn Quốc), cho biết: "Khuyến mãi theo giờ là mô hình kinh doanh khá thành công tại Trung Quốc và Hàn Quốc theo đó đã được đầu tư bởi các quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng. Khả năng biến ý tưởng thành thực tế với kết quả rõ rệt là yếu tố chính cho quyết định đầu tư vào JAMJA của chúng tôi”. 

“Chúng tôi hy vọng JAMJA sẽ trở thành Meituan-Dianping tiếp theo tại Việt Nam hay như Daily (công ty có trụ sở tại Hàn Quốc do Sequoia Capital hậu thuẫn)”, ông Seung-ho Chae nói. 

Ông Taihei Kobayashi, Giám đốc điều hành của công ty Framgia Inc, chia sẻ: “Tầm nhìn và thị trường chiến lược của JAMJA rất tiềm năng. Công ty chúng tôi có thể hỗ trợ cung cấp nguồn lực kỹ thuật vốn là thế mạnh của mình để giúp cho JAMJA chinh phục thị trường. Chúng tôi tin rằng JAMJA có thể thay đổi nhận thức của khách hàng bằng nền tảng khuyến mãi tuyệt vời và khả năng gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ.” 

Theo dự kiến, JAMJA sẽ sử dụng nguồn vốn mới để thúc đẩy tăng trưởng theo chiều sâu sau khi dịch vụ trọng tâm - đặt chỗ giảm giá theo giờ của JAMJA cán mốc 100.000 lượt đặt thành công mỗi tháng. Theo đó, tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ đầu tiên tại Việt Nam do JAMJA phát triển sẽ được nâng cấp, giúp cho đối tác có thể tối ưu và quản lý doanh số tốt hơn theo khung giờ và số lượng chỗ trống, bàn trống thông qua các mức giảm giá khác nhau theo thực tế bán hàng trong ngày. Khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến này bằng các tiện ích như đặt chỗ tức thì với mức giảm giá đến 70% ở một số thời điểm trong ngày ngoài các mức giảm bình quân từ 30% - 50%. 

Về kế hoạch trong tương lai, ông Lê Hùng Việt, Giám đốc Điều hành JAMJA, nói: “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của JAMJA và chớp cơ hội thị trường ngày càng rõ rệt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nền tảng giảm giá thống lĩnh ngành dịch vụ giống như cách Meituan Dianping đang làm tại Trung Quốc”. 

Được thành lập từ 2015, JAMJA có xuất phát điểm là nền tảng tổng hợp thông tin khuyến mãi giảm giá sẵn có của các thương hiệu lớn đăng tải trên Internet như fanpage hay website. Hiện tại, JAMJA đã đạt gần 5 triệu lượt xem tin khuyến mãi mỗi tháng. Startup này đặt mục tiêu trở thành siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam với tính năng đặt chỗ giảm giá theo giờ tiên phong cùng khả năng mở rộng nhanh và đa dạng lĩnh vực từ nhà hàng, giải trí đến làm đẹp JAMJA hiện đang được nhiều thương hiệu sử dụng như là nền tảng thúc đẩy khuyến mãi và gia tăng doanh số tức thì (theo tình trạng bàn trống hay công suất bán chưa tối ưu) như The Coffee House, Kichi Kichi, Toco-Toco, Food House, Poppeyes,.../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục