Start-up công nghệ Việt-Nhật Cinnamon gọi vốn thành công gần 350 tỷ đồng

11:15' - 28/01/2019
BNEWS Ngày 28/1 Cinnamon Inc., start-up trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo có trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam, cho biết công ty vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD để mở rộng hoạt động tại Mỹ.
Start-up công nghệ Nhật-Việt Cinnamon. Nguồn: Cinnamon

Với nguồn vốn huy động tương đương gần 350 tỷ VNĐ trong vòng gọi vốn lần này, Cinnamon sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã có, đồng thời phát triển thêm các sản phẩm để thúc đẩy sự vận hành của các doanh nghiệp lớn. 

Theo bà Miku Hirano, CEO của Cinnamon: “Một trong những mục tiêu ban đầu của Cinnamon khi đổ bộ vào thị trường Mỹ là củng cố tên tuổi của công ty ở Thung lũng Silicon, đồng thời đóng góp cho các thị trường chủ lực và chiêu mộ đội ngũ bán hàng tại Mỹ. Việc xây dựng được nguồn đầu tư bền vững để thúc đẩy cuộc mở rộng lần này là một yếu tố then chốt trong chiến lược của công ty, giúp công ty tiếp tục phát triển, từ đó cho ra đời các sản phẩm mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo như phần mềm nhận dạng giọng nói".  
Ông Takeshi Niinami, CEO của Suntory Holdings - cố vấn pháp lý của Cinnamon, nhận định: “Ngành công nghiệp AI đã và đang thay đổi xã hội. Để thực sự áp dụng những công nghệ tiên tiến này, việc tối ưu hóa nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng”.
Được thành lập vào tháng 10/2016, Cinnamon là start-up thiết kế giải pháp và phát triển sản phẩm ứng dụng AI. Ba sản phẩm nổi bật của công ty là Flax Scanner (phần mềm trích xuất và tự động xử lý thông tin từ nhiều loại văn bản như hóa đơn, thẻ căn cước, hợp đồng…), Scuro Bot (phần mềm trợ lý ảo hỗ trợ nhân viên hành chính) và Lapis Engine (công cụ khuyến nghị ứng dụng cho các mô hình kinh doanh dạng “sàn” như sàn tuyển dụng, sàn môi giới bất động sản, sàn thương mại điện tử…).

Cinnamon hiện có 60 kỹ sư Việt Nam chất lượng cao tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về trí tuệ nhân tạo tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Lâm Đồng.
Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, AI hiện đang là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư, công ty khởi nghiệp quan tâm. Xu hướng này đòi hỏi một sự bổ sung nhân sự lớn về công nghệ thông tin từ thị trường, đặc biệt trong 5 năm tới.
Dự kiến, Cinnamon sẽ đón đầu xu hướng này bằng việc đào tạo, xây dựng đội ngũ 200 kỹ sư và nghiên cứu viên phát triển công nghệ cao vào cuối năm 2019 tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục