Starbucks tìm cách lấy lại hình ảnh sau sự cố có yếu tố sắc tộc

09:44' - 18/04/2018
BNEWS Hơn 8.000 cửa hàng của chuỗi cà phê Starbucks và khối các văn phòng của hãng trên nước Mỹ sẽ đóng cửa trong ngày 29/5 để nhân viên tham gia khóa tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Đây là một phần trong nỗ lực của Starbucks nhằm lấy lại uy tín bị tổn hại sau vụ bắt giữ 2 khách hàng da màu tại một trong những cửa hàng của hãng này ở thành phố Philadelphia.

Một cửa hàng cà phê Starbucks ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 17/4, Starbucks cho biết nội dung khóa tập huấn này sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận thức của nhân viên về vấn đề chủng tộc, tránh tình trạng phân biệt và đảm bảo mọi khách hàng khi bước vào cửa hàng của hãng đều cảm thấy "an toàn và được chào đón".

Theo Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson, quyết định này thể hiện quyết tâm của hãng trong nỗ lực chống phân biệt chủng tộc và đây mới chỉ là bước đi đầu tiên trong hành trình này.

Ông nhấn mạnh Starbucks cần sự đồng hành của lãnh đạo cấp cao tập đoàn, quản lý các cửa hàng tới nhân viên cùng các đối tác và cộng đồng dân cư địa phương. Trước đó, ông Johnson đã đưa ra lời xin lỗi vì vụ việc được cho là gây tổn hại đến hình ảnh của Strarbucks.

Một khách hàng Starbucks đã đăng tải trên mạng Internet một đoạn video cho thấy một cảnh sát mặc đồng phục đã tra hỏi và sau đó còng tay 2 người đàn ông không có dấu hiệu kháng cự.

Một cửa hàng cà phê Starbucks ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, một khách hàng da trắng liên tục hỏi người cảnh sát: "Họ đã làm gì? Họ đã làm gì?" Giải trình vụ việc, cảnh sát thành phố Philadelphia cho biết họ đã nhận được cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của một nhân viên Starbucks thông báo về việc hai người đàn ông da màu có hành vi xâm phạm sau khi ngồi đã lâu trong quán cà phê mà từ chối mua đồ.

Cảnh sát đã "lịch sự" yêu cầu hai người này rời đi trước khi tiến hành bắt giữ. Luật sư của những người này cho biết họ đang đợi người thứ 3 để bàn việc làm ăn. Hai người đàn ông đã được trả tự do sau khi Starbucks tuyên bố không khởi kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục