Starbucks dự định đóng cửa 150 quán cà phê tại Mỹ​

20:29' - 20/06/2018
BNEWS Starbucks Corp đang lên kế hoạch đóng cửa khoảng 150 quán cà phê tại nước Mỹ trong tài khóa 2019 nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động.

Hãng cà phê danh tiếng của Mỹ Starbucks Corp ngày 19/6 vừa đưa ra dự báo rằng tăng trưởng doanh số bán của hãng sẽ chậm hơn dự kiến trong quý II/2018 và hãng đang lên kế hoạch đóng cửa khoảng 150 quán cà phê tại nước Mỹ trong tài khóa 2019 nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Thông tin này khiến giá cổ phiếu của Starbucks mất 2% chỉ sau vài giờ công bố.

Chuỗi quán cà phê lớn nhất thế giới đang đối mặt với sự cạnh tranh từ các hãng cà phê cao cấp và cả các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh giá rẻ như McDonald's Corp và Dunkin' Donuts.

Starbucks Corp đã không đạt tới dự báo của giới phân tích về doanh số bán tại chuỗi quán cà phê tương tự tại khu vực châu Mỹ, vốn do Mỹ thống lĩnh, trong năm trên sáu quý gần đây nhất.

Starbucks Corp dự đoán tăng trưởng của các quán cà phê mới thuộc chuỗi của hãng này tại Mỹ sẽ giảm trong tài khóa 2019, đồng thời cho biết hãng sẽ nhanh chóng làm thay đổi sở thích của người tiêu dùng bằng cách giới thiệu các đồ uống lạnh mới như nước xoài, thanh long và tập trung phát triển các xu hướng ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Starbucks, Howard Schultz, hồi đầu tháng này cho biết ông sẽ rời hãng này vào ngày 26/6, kết thúc một thời gian dài lãnh đạo.

Vào tháng Tư vừa qua, ông Schultz đã phối hợp chặt chẽ với Giám đốc điều hành Kevin Johnson để giúp hạn chế những tác động xấu tới hình ảnh của công ty sau một sự cố về phân biệt chủng tộc liên quan đến việc bắt giữ hai người da đen ở một cửa hàng ở bang Philadelphia.

Starbucks cho biết hãng sẽ tìm cách mở thêm nhiều cửa hàng ở các thị trường chiến lược. Trung Quốc là động lực tăng trưởng lớn nhất của hãng này với doanh số bán tại các cửa hàng tăng 4% trong quý I/2018.

Ngoài ra, Starbucks cũng xác nhận sẽ cắt giảm chi phí chung và lên kế hoạch hợp tác với một công ty tư vấn để đẩy nhanh quá trình này.

Vào đầu tháng 5/2018, tập đoàn sản xuất thực phẩm Nestle của Thụy Sỹ cho biết họ sẽ trả 7,15 tỷ USD cho Starbucks để giành độc quyền bán cà phê và trà của hãng này.

Đề xuất này có thể giúp Starbucks tập trung tốt hơn vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh của các quán cà phê chủ chốt tại Mỹ, nơi mà tốc độ tăng trưởng doanh số bán đang có xu hướng đình trệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục