SSI giới thiệu cơ hội đầu tư sản phẩm chứng quyền có bảo đảm

19:14' - 06/06/2019
BNEWS Chứng quyền có bảo đảm là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết trên sàn chứng khoán...
Các chuyên gia của SSI trao đổi bên lề với báo chí tại TP.HCM. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Chiều ngày 6/6, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI tổ chức Hội thảo “Chứng quyền có bảo đảm - Đón đầu cơ hội mới” tại Tp. Hồ Chí Minh đã mang đến bức tranh toàn diện về sản phẩm mới Covered Warrant (CW - Chứng quyền có bảo đảm).

Đồng thời, giúp nhà đầu tư có thông tin về triển vọng tăng trưởng của các mã chứng khoán cơ sở do SSI phát hành chứng quyền.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Thông – Giám đốc Giao dịch phái sinh SSI cho biết, CW là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết trên sàn chứng khoán và có hoạt động giao dịch tương tự như chứng khoán cơ sở.

CW luôn gắn liền với 1 mã chứng khoán cơ sở để làm căn cứ tham chiếu xác định lãi/lỗ. Nhà đầu tư mua CW có thể bán khi chứng quyền niêm yết trên sàn giao dịch hoặc giữ đến đáo hạn.

Công ty chứng khoán được phát hành CW phải đạt những tiêu chuẩn nhất định về năng lực tài chính và được Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp phép.

Hiện nay, trên thị trường có không quá 12 công ty chứng khoán đủ điều kiện để phát hành chứng quyền.

Với vị thế là công ty chứng khoán số 1 thị trường, SSI là một trong số 7 công ty chứng khoán đầu tiên được phát hành CW.

Tuy là một thị trường còn non trẻ, với sự tham gia của hơn 99% nhà đầu tư cá nhân, nhưng đưa những sản phẩm cấu trúc cao cấp đến với thị trường chứng khoán Việt Nam được xem là một bước đi đúng đắn và cần thiết.

Cùng với cổ phiếu, chứng khoán phái sinh - Hợp đồng tương lai, việc CW được đưa vào hoạt động, được kỳ vọng không chỉ góp phần hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường chứng khoán mà còn góp phần đa dạng hóa kênh đầu tư. 

Theo đại diện SSI, sản phẩm CW khi ra đời sẽ thu hút được giao dịch với tỷ lệ đòn bẩy cao. Bởi CW có ưu điểm quy mô vốn bỏ ra ban đầu thấp, không phải chịu chi phí lãi vay margin, rủi ro thua lỗ gói gọn trong phần quyền phí bỏ ra ban đầu.

Còn với các công ty chứng khoán nói chung, SSI nói riêng, CW giúp gia tăng thị phần, tối ưu hóa nguồn vốn, linh hoạt hơn trong hoạt động đầu tư…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục