Sony dừng bán điện thoại thông minh tại nhiều thị trường

15:46' - 28/05/2019
BNEWS Hãng Sony cho biết từ tháng 3 vừa qua, hãng đã dừng bán điện thoại thông minh tại các thị trường Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Đại Dương, Ấn Độ và một số thị trường Nam Á khác.
Trụ sở tập đoàn Sony tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 1/2/2019. Ảnh: Kyodo/ TTXVN

Ngày 27/5, Tập đoàn điện tử Sony của Nhật Bản thông báo đã rút khỏi một số thị trường điện thoại thông minh (smartphone), trong đó có Ấn Độ do sự cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh đại gia công nghệ Nhật Bản đang thu hẹp quy mô hoạt động trên toàn cầu vì doanh số bán hàng thấp và lợi nhuận sụt giảm.

Trong một thông báo, hãng Sony cho biết từ tháng 3 vừa qua, hãng đã dừng bán điện thoại thông minh tại các thị trường Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Đại Dương, Ấn Độ và một số thị trường Nam Á khác.

Tập đoàn điện tử và giải trí của Nhật Bản cho biết trong tương lai sẽ có thể “tái gia nhập” các thị trường nói trên.

Theo kế hoạch, hãng sẽ chuyển trọng tâm vào thị trường nội địa, và các thị trường châu Âu, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) nhằm gia tăng lợi nhuận và nắm bắt triển vọng trong kỷ nguyên mạng 5G.

 Mẫu điện thoại Xperia của Sony được trưng bày tại Hội nghị di động thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 25/2/2019. Ảnh: Kyodo/ TTXVN 

Hãng khảo sát thị trường công nghệ và di động Counterpoint Technology Market Research, đặt trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), cho biết tại Ấn Độ, các dòng điện thoại thông minh của Sony hiện chỉ chiếm khoảng 0,01% thị phần điện thoại.

Trong khi đó, các dòng điện thoại Xiaomi của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc đang “thống lĩnh” thị trường Ấn Độ, chiếm tổng cộng 50% thị phần trong quý I/2019./.

>>> Sony và Microsoft hợp tác phát triển trò chơi điện tử trên nền tảng AI

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục