Sơn Đoòng xếp thứ 3 trong 5 điểm đến du lịch mơ ước nhất thế giới

18:48' - 04/01/2019
BNEWS Trong danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019 có hang Sơn Đoòng tại tỉnh Quảng Bình - hang động lớn nhất thế giới được xếp thứ ba trong danh sách này.
Cảnh đẹp trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN

Ngày 4/1, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà xác nhận, Lonely Planet – một tạp chí lớn có uy tín trên thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch đã liệt kê danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019.

Trong danh sách này, hang Sơn Đoòng tại tỉnh Quảng Bình - hang động lớn nhất thế giới được xếp thứ ba, sau đường mòn Inca đến Machu Picchu ở Peru và lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.
Để biến giấc mơ trở thành hiện thực, Tạp chí Lonely Planet lưu ý du khách phải ghi nhớ lịch của mình để đặt chỗ ngay cho việc chinh phục những hành trình các điểm đến mơ ước nhất trên thế giới trong năm 2019. Đặc biệt, Sơn Đoòng với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới sẽ thu hút tất cả những ai muốn có chuyến du lịch thám hiểm thực thụ.

Cửa trước vào hang Sơn Đoòng. Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN

Để có cơ hội thực hiện chuyến đi này, du khách cần đặt chỗ trước thông qua website của đơn vị khai thác (Công ty Oxalis). Hiện, chỉ còn chưa đến 300 chỗ (trong 1.000 khách du lịch được phép khám phá hang Sơn Đoòng trong năm 2019) cho du khách khám phá Sơn Đoòng trong năm 2019. Vì vậy, du khách cần đặt chỗ ngay để trở thành người may mắn trong danh sách chinh phục điểm đến đáng mơ ước năm 2019 hoặc đăng ký vào danh sách chờ cho năm 2020.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà cho biết thêm: Việc hang Sơn Đoòng được một tạp chí lớn có uy tín trên thế giới bình chọn là một trong 5 điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019 thực sự là một thông tin rất đáng mừng, góp phần quan trọng cho việc quảng bá, giới thiệu điểm đến, hình ảnh hang động Sơn Đoòng cũng như du lịch tỉnh Quảng Bình và Việt Nam ra thế giới.

Hang Sơn Đoòng lung linh, vẫn là một bí ẩn nhiều người muốn chinh phục. Ảnh: TTXVN

Thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động, xúc tiến, quảng bá, cách thức tổ chức khám phá, trải nghiệm điểm đến cho du khách đảm bảo an toàn, chất lượng để xứng đáng là điểm đến lựa chọn mơ ước của du khách trong năm 2019.

Sắp tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ triển khai nhiều chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu như tổ chức chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood; chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600 m chưa từng được khám phá bên trong hang Sơn Đoòng để tìm thấy lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung) với sự tham gia của các chuyên gia lặn hang động đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí "Heo rừng" ở Thái Lan.

Cảnh đẹp trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN

Nếu đợt thám hiểm này thành công, hệ thống hang Sơn Đoòng sẽ được ghi nhận lớn hơn rất nhiều so với hiện nay, góp phần củng cố vị trí hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Đồng thời, các hãng truyền hình lớn trên thế giới tổ chức các chương trình truyền hình thực tế tại Sơn Đoòng, Phong Nha – Kẻ Bàng./.

Xem thêm:

>>Đi xuyên Sơn Đoòng chỉ mất 4 ngày 3 đêm

>>Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Lời nhắn gửi của Sơn Đoòng những năm 2040

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục