Sớm đưa dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào hoạt động

10:48' - 19/06/2019
BNEWS Tỉnh Tiền Giang đang tích cực giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho doanh nghiệp thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành đưa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào hoạt động.
Công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Nhằm tạo thuận lợi cho việc thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành đưa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào phục vụ, phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Tiền Giang đang tích cực giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho doanh nghiệp dự án.
Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang Võ Văn Tươi, đến thời điểm hiện nay, địa phương đã bàn giao được 50,77 km trong tổng chiều dài toàn tuyến là 51,1 km, đạt 99,34%. Hiện chỉ còn lại 330 m đường ở hai địa phương là huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy chưa được bàn giao.
Về tổng số hộ bị ảnh hưởng của dự án phải đền bù, giải tỏa và di dời là 3.292 hộ ở các huyện Tân Phước, Châu Thành, thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè. Đến nay, qua tuyên truyền, vận động đã có 3.096 hộ đồng ý nhận tiền đền bù, giải tỏa và di dời. Hiện chỉ còn 196 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ.
Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang đang chỉ đạo các ngành, các cấp hữu quan và các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động hộ dân nhận tiền đền bù và giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng để bàn giao đất sạch phục vụ thi công, đưa công trình vào sử dụng theo đúng cam kết.
Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51,1 km qua địa bàn tỉnh Tiền Giang với tổng mức đầu tư 9.669 tỷ đồng; trong đó, riêng tiểu dự án giải phóng mặt bằng là 1.689 tỷ đồng. Tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án cùng các đơn vị liên quan đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình, phấn đấu thông tuyến vào năm 2021 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Qua ghi nhận về tình hình triển khai thi công ngoài hiện trường thì đến nay các đơn vị thi công đã tổ chức thi công 19 gói thầu với khối lượng đạt khoảng 1.140 tỷ đồng, đạt 18,05% tổng khối lượng toàn tuyến.
Về phê duyệt hồ sơ cũng đạt nhiều kết quả tích cực với 21/25 gói thầu về hồ sơ thiết kế bản vẽ đã được thẩm định và phê duyệt, 21/25 gói thầu hồ sơ dự toán đã được doanh nghiệp dự án tổ chức phê duyệt tạm và đã ký hợp đồng chính thức đối với 5/19 gói thầu tư vấn, phi tư vấn.../.

Xem thêm:

>>Bước tiến mới trong đầu tư xây dựng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

>>Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận: Bàn giao gần 99% mặt bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục