Số triệu phú đôla trên thế giới đạt kỷ lục 16,5 triệu người

16:14' - 28/09/2017
BNEWS Theo doanh nghiệp tư vấn toàn cầu Capgemini, số triệu phú trên thế giới trong năm ngoái đã tăng gần 8% lên mức kỷ lục là 16,5 triệu người và tổng tài sản là 63.500 tỷ USD.

Danh sách triệu phú của Capgemini bao gồm những cá nhân có tài sản đầu tư từ 1 triệu USD trở lên, không bao gồm nhà ở, đồ sưu tập và sản phẩm tiêu dùng. Theo báo cáo, tài sản của các triệu phú trong năm 2016 đã tăng 8,2% và đang trên đà vượt 100.000 tỷ USD vào năm 2025.

Năm 2016, thế giới có thêm 1,15 triệu người trở thành triệu phú. Mỹ, Nhật Bản, Đức và Trung Quốc là những nước có số triệu phú đông đảo nhất khi chiếm tới 2/3 con số này. Số triệu phú tại Mỹ và Trung Quốc đã tăng lần lượt từ 4,46 triệu người và hơn 1 triệu người lên 4,8 triệu người và 1,13 triệu người.

Xét theo khu vực, châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ đã có đóng góp tương đương về tài sản, đặc biệt Nga, Brazil và Canada đã đảo ngược quá trình sụt giảm cách đây 1 năm.

Tại Nga, sức bật của thị trường chứng khoán đã khiến số triệu phú và tài sản của "xứ sở Bạch Dương" tăng khoảng 20%. Nhờ có sự phục hồi của bất động sản, Pháp đã soán vị trí của Anh trong tốp 5 nước xếp đầu về số triệu phú, trong khi sự sụt giảm trên thị trường cổ phiếu khiến Singapore bị Thụy Điển đánh bật khỏi tốp 25.

Các cuộc khảo sát về cổ phần tài chính của các triệu phú cho thấy họ nắm giữ 31,1% lượng cổ phiếu trong quý 2/2017, cao hơn mức 24,8% trong năm 2016. Thu nhập cố định vẫn giữ nguyên ở mức 18%, trong khi tiền mặt tăng từ 23,5% lên 27,3%.

Các tài sản đầu tư khác như các quỹ đầu cơ, chứng khoán phái sinh, ngoại tệ, hàng hóa, quỹ đầu tư tư nhân đã giảm từ 15,7% xuống 9,7%.

Báo cáo đã không đi vào nguyên nhân dẫn đến sự phân bố lại tài sản này, song tăng trưởng toàn cầu được cải thiện, tính thanh khoản mạnh hơn sau nhiều năm các ngân hàng trung ương thực hiện các gói kích thích tài chính chưa từng có tiền lệ đã giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán trên khắp thế giới lên các mức cao kỷ lục.

Mặt khác, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước những nguy cơ địa chính trị như căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên, sự không chắc chắn về hệ quả của việc Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (FED) rút lại các gói kích thích trên các thị trường và các nền kinh tế. Tỷ suất lợi tức từ các danh mục đầu tư của các triệu phú là 24,3%.

>>>Doanh nghiệp “triệu phú” trên eBay tăng rất mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục