Sơ tán hàng trăm du khách do cháy rừng tại Hy Lạp

09:14' - 25/08/2019
BNEWS Hàng trăm du khách trên đảo Samos của Hy Lạp đã phải sơ tán khỏi các khách sạn và bãi biển do cháy rừng bùng phát ngày 24/8 trên hòn đảo nghỉ dưỡng này.
Máy bay tham gia chữa cháy rừng ở Hy Lạp ngày 13/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Theo giới chức Hy Lạp khoảng 1.000 người trên đảo bao gồm du khách và cư dân trên đảo Samos đã phải sơ tán sang thị trấn ké cận Pythagoreio. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Trong khi đó, tàu của lực lượng bảo vệ biển đã sơ tán hàng chục người trên các bãi tắm Glykoriza và Proteas. Theo cơ quan chức năng Hy Lạp, trong 24 giờ qua trên cả nước này xảy ra hơn 50 vụ cháy rừng.

Do gió mạnh kết hợp với nắng nóng đẩy nhiệt độ lên tới 40 độ C, nhà chức trách Hy Lạp đã ban bố cảnh báo đỏ vào cuối tuần này. Tổng Thư ký Cơ quan Bảo vệ dân sự Hy Lạp Nikos Hardalias đã cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn cao (cấp độ 5) tại nhiều khu vực.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, mức cảnh báo cao như vậy được đưa ra tại Hy Lạp. Nhà chức trách cũng lần đầu tiên gửi tin nhắn điện thoại đến người dân cũng như khách nước ngoài đang cư trú hoặc nghỉ dưỡng tại Hy Lạp, cảnh báo họ về nguy cơ và khuyến cáo tránh các hành động có thể gây hỏa hoạn. Dự báo nhiệt độ cao sẽ còn kéo dài đến giữa tuần tới./.

Xem thêm:

>>Cháy rừng dữ dội tại Hy Lạp

>>Hy Lạp ban bố tình trạng khẩn cấp về cháy rừng tại đảo Evia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục