Số lượng lợn từ Đồng Nai đi miền Bắc tiêu thụ không nhiều dù chênh lệch giá

17:22' - 20/07/2018
BNEWS Thời điểm này giá lợn đang ở mức cao và có sự chênh lệch giá giữa miền Nam và miền Bắc.
Một trang trại nuôi lợn ở Hà Nội. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Dù giá lợn chênh lệch 5.000 – 6.000 đồng/kg nhưng số lượng lợn từ “thủ phủ chăn nuôi” Đồng Nai đi các tỉnh phía Bắc vẫn không nhiều, thị trường tiêu thụ chủ yếu là Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ.
Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cho biết, giá lợn hơi được thương lái thu mua tại chuồng dao động từ 47.000 – 49.000 đồng/kg, trong khi đó, giá lợn tại các tỉnh phía Bắc được thương lái mua với giá 54.000 – 55.000 đồng/kg.
Ông Quang cho biết vì có sự chênh lệch giá nên những ngày gần đây một số thương lái thu mua lợn tại Đồng Nai sau đó vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ nhưng số lượng không nhiều. Theo ông Quang, hiện mỗi ngày khoảng dưới 200 con lợn được thương lái thu mua và vận chuyển ra Bắc.
Trong khi đó, hiện lượng lợn của Đồng Nai vẫn tiêu thụ ổn định tại thị trường trong tỉnh, Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Mỗi ngày lượng lợn tiêu thụ tại địa phương khoảng 2.000 con; tiêu thụ tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ khoảng 6.500 – 7.000 con.
Ông Quang cho biết, lượng lợn Đồng Nai tiêu thụ tại các thị trường trên vẫn ổn định không có biến động nhiều dù giá đang tăng cao và có sự chênh lệch giữa miền Bắc và miền Nam.
Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, tại thời điểm hiện nay, số lượng lợn tại các công ty chăn nuôi nước ngoài và các trang trại lớn vẫn còn nhiều, chưa xảy ra tình trạng khan hàng. Do đó, giá lợn tăng cao trong thời gian gần đây là do nhu cầu thị trường, nguồn cung không thiếu.
Đồng Nai hiện là địa phương có số lượng đàn lợn cao nhất cả nước với khoảng gần 2 triệu con, tập trung tại các huyện Thống Nhất, Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và huyện Vĩnh Cửu.

Toàn tỉnh có khoảng 80 trang trại chăn nuôi lợn thực hiện liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản với 9 chuỗi thịt lợn được cấp giấy chứng nhận chuỗi cung ứng an toàn; 2 chuỗi sản phẩm chế biến từ thịt lợn. Tỉnh Đồng Nai cũng đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm lợn Đồng Nai./.

>>>Nuôi lợn VietGAP mang lại hiệu quả kinh tế cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục