Số hóa thế giới chuỗi cung ứng

13:46' - 10/09/2019
BNEWS Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến để thúc đẩy những phương thức sản xuất và phân phối mới thông qua các thiết bị tự động và robot.
Sáng ngày 10/9, Diễn đàn về chuỗi cung ứng châu Á 2019 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị ở khu Resorts World Singapore. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất của khu vực, thu hút hơn 1.500 chuyên gia, học giả và các đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới. Diễn đàn diễn ra trong các ngày 10-12/9.
Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay là “Số hóa thế giới chuỗi cung ứng”. Với việc ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến để thúc đẩy những phương thức sản xuất và phân phối mới thông qua các thiết bị tự động và robot, đồng thời tìm kiếm những giải pháp để tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn so với trước đây, bức tranh ngành này sẽ có sự thay đổi lớn. Cả các doanh nghiệp nhỏ lẫn các công ty đa quốc gia đang sử dụng robot và trí tuệ nhân tạo để giảm bớt khối lượng công việc, nâng cao tính cạnh tranh và năng suất.
94% các nhà quản lý những công ty thuộc ngành này coi sự biến đổi số là ưu tiên chiến lược hàng đầu, tuy nhiên chỉ có 14% tin rằng công ty của họ sẵn sàng khai thác đầy đủ những lợi thế mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong chuyển giao và thành công trong cuộc cách mạng lần thứ tư này, tại Diễn đàn về chuỗi cung ứng 2019, lần đầu tiên hơn 40 tổ chức của Singapore và trên thế giới giới thiệu những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN về lợi ích và thách thức của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu hiện nay ông Paul Lim, đồng chủ tịch Diễn đàn về chuỗi cung ứng châu Á 2019, cho biết nhiều doanh nghiệp đang chuyển cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sang Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam cũng gặp phải một số thách thức về cảng biển và lao động có tay nghề./.
>>> Kết nối doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục