SK Telecom và Microsoft ký hợp tác phát triển 5G, AI

12:40' - 13/05/2019
BNEWS SK Telecom và Microsoft đã ký một bản ghi nhớ để kết hợp “sức mạnh” của đôi bên, cùng triển khai các ứng dụng IoT ở các nhà máy thông minh và phát triển các nền tảng AI.
Gian hàng của Microsoft tại Triển lãm điện tử tiêu dùng ở Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 7/1/2009. Ảnh: AFP/ TTXVN

Công ty viễn thông SK Telecom Co. (Hàn Quốc) và doanh nghiệp chế tạo phần mềm máy tính Microsoft Corp. (Mỹ) ngày 13/5 cho biết đã nhất trí hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin (ITC) tiên tiến, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI), mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) và điện toán đám mây, nhằm tăng cường tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.
SK Telecom và Microsoft đã ký một bản ghi nhớ (MoU) trong tuần trước để kết hợp “sức mạnh” của đôi bên, cùng triển khai các ứng dụng Vạn vật kết nối Internet (IoT) ở các nhà máy thông minh và phát triển các nền tảng AI cho các sản phẩm và dịch vụ mới.
Hai công ty trên đã ký MoU sau ba tháng tạo lập một quan hệ đối tác chiến lược để giới thiệu giải pháp điện toán đám mây Azure của Microsoft với chương trình dữ liệu lớn Metatron của SKT.
Thỏa thuận trên cũng kêu gọi hợp nhất nền tảng AI của SKT và sự hỗ trợ kỹ thuật số của Microsoft để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới hoạt động dựa trên AI đối với cả người tiêu dùng, doanh nghiệp và sự hợp tác trong các lĩnh vực truyền thông và giải trí.
Giám đốc điều hành (CEO) SKT, Park Jung-ho cho biết SK Telecom hài lòng về việc bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Microsoft vì đây là điều cần thiết để giành được vị thế dẫn đầu trên thị trường 5G vốn có sự cạnh tranh quyết liệt.

>>> Hàn Quốc: Trên 400.000 số thuê bao sử dụng dịch vụ mạng 5G

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục