Singapore sắp đóng dấu xuất cảnh bằng hệ thống vân tay tự động

19:48' - 20/04/2019
BNEWS Từ ngày 22/4 tới, các nhân viên xuất nhập cảnh tại tất cả cửa khẩu của Singapore sẽ không đóng dấu xuất cảnh lên hộ chiếu của các du khách nước ngoài như trước đây.
 Hành khách đi qua cửa nhập cảnh tự động tại sân bay quốc tế Changi, Singapore, ngày 31/10/2017. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các cơ quan chức năng của Singapore sẽ chấm dứt việc đóng dấu xuất cảnh lên hộ chiếu của các du khách nước ngoài khi rời "Đảo quốc sư tử", mà chuyển sang làm thủ tục qua hệ thống máy quét vân tay tự động.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong thông báo ngày 17/4, Cục Di trú và cửa khẩu Singapore (ICA) cho biết mặc dù vẫn áp dụng đồng thời hai hình thức làm thủ tục xuất cảnh tự động và thủ công, nhưng từ ngày 22/4 tới, các nhân viên xuất nhập cảnh tại tất cả cửa khẩu của Singapore sẽ không đóng dấu xuất cảnh lên hộ chiếu của các du khách nước ngoài như trước đây.

Hành khách đi qua cửa nhập cảnh tự động ở sân bay quốc tế Changi, Singapore, ngày 31/10/2017. Ảnh: AFP/ TTXVN

Từ tháng 9/2016, Singapore đã đưa vào sử dụng hệ thống máy quét vân tay khi nhập cảnh đối với du khách nước ngoài. Do vậy, hiện nay các du khách khi rời khỏi Singapore chỉ cần làm thủ tục xuất cảnh tự động qua hệ thống máy quét.

Trước đó, ngày 8/4, Singapore cũng đã triển khai thử nghiệm hệ thống máy quét giác mạc và nhận diện khuôn mặt khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu.

Theo giới thiệu, nếu hệ thống trên được trên được triển khai đồng bộ sau thời gian thử nghiệm, mỗi người chỉ mất khoảng 15 giây để làm thủ tục xuất nhập cảnh, thay vì khoảng 22 giây như hiện nay./.

>>> Thủ tục tàu bay xuất, nhập cảnh và quá cảnh qua Cơ chế một cửa quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục