Singapore gia hạn chương trình thu lệ phí sử dụng túi nilon

15:23' - 05/11/2019
BNEWS Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) sẽ kéo dài thêm một năm việc thực hiện chương trình “nói không với túi nilon” tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại trên cả nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 5/11, Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) cho biết đơn vị này sẽ kéo dài thêm một năm việc thực hiện chương trình “nói không với túi nilon” tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại trên cả nước để hạn chế rác thải nhựa và nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường.

Ông Seah Kian Peng, cán bộ phụ trách tài chính của NTUC cho hay đơn vị này vừa tiến hành chương trình thử nghiệm trên bằng cách thu thêm lệ phí đối với khách hàng có nhu cầu sử dụng túi nilon đựng đồ tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và trung tâm thương mại với mức giá từ 0,1 đến 2 SGD (1,4 USD)/chiếc, theo đó kết quả thu được rất khả quan và đặc biệt, chương trình đã giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, do vậy NTUC quyết định kéo dài thời hạn chương trình này thêm một năm nữa, bắt đầu từ ngày 11/11 tới.

Ông Seah Kian Peng cho biết thêm số tiền lệ phí sử dụng túi nilon gần 20.000 SGD thu được trong một tháng vừa qua sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện, ủng hộ các trẻ em nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, một cuộc khảo sát xã hội cũng đã được thực hiện tại Singapore với khoảng 1.750 người, theo đó 73% người Singapore nhất trí và sẵn sàng ủng hộ chương trình hạn chế rác thải nhựa do NTUC phát động.

Phần lớn người dân đều cho rằng đây là một chương trình hữu hiệu, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Số liệu do Cơ quan Môi trường Singapore (SEC) công bố năm 2018, cho thấy bình quân mỗi năm người dân nước này sử dụng khoảng 1,76 tỷ chiếc túi nilon các loại, trong đó gần một nửa (khoảng 820 triệu chiếc) có nguồn gốc từ các nhà hàng và siêu thị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục