Singapore Airlines ngừng tuyển dụng để đối phó với dịch COVID-19

18:22' - 25/02/2020
BNEWS Singapore Airlines đã quyết định dừng việc tuyển dụng và đang tính toán tới một số biện pháp khác, trong đó có việc đề nghị nhân viên tự nguyện nghỉ không lương.
Máy bay Boeing 787-10 tại sân bay Changi ở Singapore. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước tác động tiêu cực từ dịch viêm đường hô hấp do virus COVID-19, Hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA) đã quyết định dừng việc tuyển dụng và đang tính toán tới một số biện pháp khác, trong đó có việc đề nghị nhân viên tự nguyện nghỉ không lương.

Lãnh đạo SIA ngày 25/2 xác nhận với truyền thông Singapore rằng hãng đã chính thức ngừng tuyển dụng đối với tất cả các vị trí mặt đất. Các chuyến công tác không cần thiết của lãnh đạo và nhân viên cũng đã hủy. SIA cho biết đang theo dõi sát tình hình và sẽ triển khai thêm các biện pháp khi cần thiết.

Hiện nay, SIA và các công ty con như SilkAir, Scoot đã dừng tổng cộng hơn 3.000 chuyến bay từ tháng Hai tới cuối tháng 5/2020, tương đương gần 10% tổng số chuyến bay của hãng.

Dù xác định đây là thời điểm hết sức khó khăn nhưng SIA cho rằng hãng có đủ năng lực để vượt qua, đồng thời duy trì được năng lực cạnh tranh.

Trong thư gửi nhân viên, ông Goh Choon Phong, Giám đốc điều hành (CEO) của SIA nhấn mạnh hãng đã từng thành công vượt qua nhiều thách thức, từ sự kiện 11/9/2001 tại Mỹ, dịch bệnh Sars năm 2003 hay cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009.

Vì vậy, SIA hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, thậm chí nổi lên trở thành một hãng hàng không mạnh hơn.

Trong một diễn biến có liên quan, Cơ quan quản lý sân bay Changi cho biết tổng lưu lượng hành khách tại sân bay này đã giảm hơn 25% trong hai tuần đầu của tháng Hai so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lưu lượng hành khách giữa Trung Quốc và Singapore giảm hơn 85%. Cơ quan này cũng cho biết tổng số chuyến bay từ Singapore tới Trung Quốc đại lục đã giảm 90%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục