SHB: Đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên của Amazon tại Việt Nam

18:47' - 04/12/2019
BNEWS SHB vừa chính thức trở thành đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn Amazon trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.
Amazon chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, hợp tác với T&T Group và Ngân hàng SHB trong thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.

Ngày 4/12, tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn”, Tập đoàn Amazon đã chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling (một trong 2 mảng hoạt động chính của Amazon tại thị trường Việt Nam), T&T Group và SHB trước tiên sẽ hợp tác với 2 nội dung chính là Đào tạo nhân lực 4.0 và Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Nhận định Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết: "Hội nghị hôm nay là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon”,

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, Amazon là một nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả, mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới. Thông qua Amazon, thế giới sẽ thực sự hiểu hơn về Việt Nam, về những sản phẩm thế mạnh,về trí tuệ cũng như bàn tay khéo léo của người Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế nhận định sự hợp tác của SHB, T&T Group với Amazon đánh dấu sự ghi nhận của các Tập đoàn lớn quốc tế đối với vị thế và nâng tầm hình ảnh đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới. 

>>> Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục