Seven-Eleven Nhật Bản sẽ ngừng dịch vụ “7pay” vào tháng Chín tới

22:16' - 01/08/2019
BNEWS Seven & i Holdings Co., nhà điều hành cửa hàng tiện lợi Seven-Eleven tại Nhật sẽ ngừng dịch vụ thanh toán di động "7pay" vào cuối tháng 9 tới do hàng trăm tài khoản khách hàng bị truy cập trái phép.

Tại một cuộc họp báo, Seven & i Holdings Co. thừa nhận đã lơ là trong việc củng cố hệ thống bảo mật của mình và cam kết sẽ bồi thường đầy đủ cho những người bị thiệt hại.

Seven & i Holdings Co. cho biết ID và mật khẩu của hàng trăm tài khoản đã bị đánh cắp để thực hiện các giao dịch mua hàng bất hợp pháp.

Ba công dân Trung Quốc được cho là có liên quan đến vụ việc này đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ.

Theo Phó Chủ tịch Seven & i Holdings Co. Katsuhiro Goto, tính đến cuối tháng Bảy, đã có 808 nạn nhân bị thiệt hại tổng cộng 38,61 triệu yen (353.600 USD).

Ông Goto nhấn mạnh Seven & i Holdings Co. sẽ bồi thường đầy đủ và sẽ trả lại số tiền chưa sử dụng cho khách hàng.

Seven & i Holdings Co. cho biết các biện pháp nhằm ngăn chặn việc đăng nhập từ nhiều thiết bị và các bước xác minh bổ sung là không đủ.

Seven & i cũng đã thành lập một nhóm gồm các luật sư và các chuyên gia để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời đưa ra các biện pháp để ngăn chặn việc tái diễn sự cố trên.

Ngày 1/7, Seven & i Holdings Co. đã cho ra mắt dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại hơn 20.000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Tuy nhiên, Seven & i Holdings đã tạm ngừng chấp nhận người dùng mới và việc nạp thêm tiền vào ứng dụng điện thoại thông minh sau khi phát hiện sự cố.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết Seven & i Holdings đã không tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để ngăn chặn truy cập trái phép, đồng thời cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ tương tự cần phải xác nhận danh tính của người dùng.

Trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản, FamilyMart Co. cũng đã ra mắt dịch vụ thanh toán FamiPay trên điện thoại thông minh nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Mặc dù dự kiến ngừng dịch vụ "7pay" vào ngày 30/9, nhưng Seven & i Holdings Co. cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng của mình thông qua các dịch vụ thanh toán khác nhau do các công ty khác cung cấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục