Sequal Holdings Ltd và VinaFor Sài Gòn hợp tác phân phối gỗ thông

11:11' - 30/10/2019
BNEWS Sáng 30/10, tại Hà Nội, Công ty Sequal Holdings Ltd của New Zealand và Công ty cổ phần VinaFor Sài Gòn ký thỏa thuận hợp tác phân phối gỗ thông Radiata cho nhà máy VinaFor theo từng yêu cầu cụ thể.
Công ty Sequal Holdings Ltd (New Zealand) và Công ty Cổ phần VinaFor Sài Gòn ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Rhys Arrownsmith, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khu vực châu Á Sequal Holdings Ltd cam kết sẽ cung cấp gỗ thông Radiata chất lượng cao cho Việt Nam. Thoả thuận này là cột mốc quan trọng khi Sequal Holdings đã cung cấp 100% gỗ thông đạt chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Susta'nab hty Counc')  cho đối tác Việt Nam.

Ông Tô Ngọc Ngời, Tổng Giám đốc công ty VinaFor Sài Gòn chia sẻ: “VinaFor Sài Gòn đã nhập gỗ thông Radiata từ New Zealand kể từ năm 2001. Sau 19 năm, chúng tôi đánh giá dòng gỗ thông này chính là nguồn nguyên liệu ổn định và bền vững cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam”.

Công ty Sequal Holdings Ltd (New Zealand) và Công ty Cổ phần VinaFor Sài Gòn ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews cho rằng, thỏa thuận hợp tác này đã kết hợp thành công gỗ thông Radiata trồng tại New Zealand cùng chuyên môn và công nghệ của Việt Nam để tạo ra những sản phẩm nội thất có chất lượng cao và mang tính bền vững.

Trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu gỗ thông từ New Zealand sang Việt Nam đạt 80 triệu USD (New Zealand), góp phần giúp cho lâm nghiệp trở thành ngành xuất khẩu hàng hóa lớn thứ hai của quốc gia này.

Đại diện hai bên bên lễ ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo ông Tô Ngọc Ngời, Tổng Giám đốc công ty VinaFor Sài Gòn, Việt Nam dự kiến sẽ trở thành nhà xuất khẩu đồ nội thất lớn thứ hai trên toàn cầu trong 7-8 năm tới, tiếp nối với mức tăng trưởng liên tục trong lĩnh vực này.

Việt Nam cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của New Zealand về nguyên liệu gỗ chất lượng, bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất đi khắp thế giới.

Gỗ thông Radiata trồng ở New Zealand có tính ứng dụng đa dạng, phù hợp cho sản xuất giấy, vật liệu xây dựng, ốp tường, ốp sàn hoặc chế tác khung gỗ dùng trong đồ nội thất. Gỗ có độ ổn định cao, ít giãn nở, phù hợp cho ngành sản xuất đồ nội thất hoặc chế tác các sản phẩm có sử dụng gỗ; ít bị nứt, tách, giúp cho việc đóng đinh hoặc ghép nối dễ dàng./.

Xem thêm:

>>IPO 24,3 triệu cổ phần Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam

>>Tháng 9, Vinafor dự kiến niêm yết cổ phiếu tại HNX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục