Séc nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh, Ai Cập

08:29' - 13/06/2017
BNEWS Séc đã nối lại các chuyến bay thương mại tới thành phố nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập sau gần 2 năm tạm ngưng kể từ vụ tai nạn máy bay chở khách Nga vào tháng 10/2015.

Ngày 12/6, sân bay Sharm El-Sheikh đã đón chuyến bay đầu tiên chở 150 du khách từ quốc gia Đông Âu đến thăm khu nghỉ mát nằm trên Biển Đỏ của Ai Cập sau 1 năm 9 tháng ngừng bay. 

Lễ đón đoàn du khách Séc có sự hiện diện của Giám đốc Cơ quan quản lý Du lịch Ai Cập Islam Nabil cùng các đại diện của Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập. Theo Cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập, trong thời gian tới Séc sẽ triển khai thêm các chuyến bay tới khu nghỉ mát trên bán đảo Sinai  của Ai Cập nếu nhu cầu gia tăng.

Tháng 10/2015, máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL -9268 của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) đã rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay xấu số trên đã nổ tung trên bầu trời Sinai và rơi xuống biển chỉ 24 phút sau khi cất cánh từ Sharm El-Sheikh.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố là thủ phạm gây ra thảm kịch này. Nga khẳng định đây là vụ đánh bom khủng bố, trong khi Chính phủ Ai Cập chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn hàng không này. Sau tai nạn kinh hoàng trên, nhiều nước đã quyết định ngừng các chuyến bay tới Sharm-El Sheikh. 

Cho tới nay, Đức, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đã nối lại các chuyến bay tới thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập. Tuy nhiên, Anh và Nga - hai quốc gia chiếm phần lớn số lượng khách du lịch nước ngoài tới thăm quốc gia Bắc Phi hàng năm, vẫn chưa đưa ra quyết định cho phép khởi động lại hoạt động vận tải hành khách đến điểm nghỉ mát nổi tiếng trên bán đảo Sinai của Ai Cập.

Ai Cập và Nga đang nỗ lực triển khai thỏa thuận an ninh mới tại các sân bay của Ai Cập trước khi nối lại các chuyến bay thương mại từ Nga.

Các chuyên gia an ninh hàng không của Nga cũng đã tới khảo sát tại các sân bay Ai Cập ít nhất 6 lần từ tháng 10/2015 để đánh giá tính hiệu quả của các biện pháp an ninh mới được phía Cairo triển khai nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho du khách Nga.

Tháng 3 vừa qua, Nga và Ai Cập đã thống nhất văn bản cuối cùng của hiệp định song phương về an ninh hàng không, nhằm tăng cường các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước, sau khi Nga tuyên bố chính quyền Ai Cập đã đạt được 90% các tiêu chí an toàn cần thiết.

Tuy nhiên vào tháng 5, Bộ trưởng Giao thông Nga Valery Okulov cho biết các cuộc đàm phán giữa Moskva và Cairo về việc nối lại các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập vẫn "chưa được giải quyết"./.
>>>Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ nối lại các chuyến bay thẳng tới Sharm El-Sheikh, Ai Cập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục