SeABank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn

11:19' - 30/10/2019
BNEWS Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận đạt chuẩn về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo chuẩn mực quốc tế Basel II theo Quyết định 2263/QĐ-NHNN.
SeABank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn

Để đạt được chuẩn mực Basel II, SeABank đã đáp ứng những tiêu chuẩn và nguyên tắc quản trị rủi ro cao do Ngân hàng Nhà nước đưa ra nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch, góp phần xây dựng ngành ngân hàng phát triển ngày một ổn định, lành mạnh.

SeABank vừa hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng. Với vốn điều lệ mới, SeABank nằm trong nhóm 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam. Việc tăng vốn điều lệ này nằm trong kế hoạch phát triển của SeABank đã được Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên SeABank năm 2019.

Cùng với đó, SeABank đã được Moody’s - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1.

Việc được công nhận đạt chuẩn Basel II vừa khẳng định khả năng hoạt động ổn định của SeABank đồng thời cũng giúp Ngân hàng có nhiều thuận lợi hơn trong việc triển khai quản trị kinh doanh, từng bước phát triển các mô hình kinh doanh mới và nâng cao năng lực quản trị rủi ro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục