SEA Games 30: U22 Brunei được thưởng 350 tỷ đồng nếu cầm hòa U22 Việt Nam

14:38' - 25/11/2019
BNEWS Vào lúc 15h00 ngày 25/11, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ khởi động hành trình săn Huy chương Vàng (HCV) SEA Games 30 bằng trận đấu gặp U22 Brunei trong khuôn khổ bảng B.
Các cổ động viên Việt Nam tại sân Binan (Laguna, Philippines). Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng và theo đó, một chiến thắng (thậm chí là thắng đậm) được dự báo nằm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển U22 Brunei tham dự SEA Games 30 với đội hình không có nhiều thay đổi so với vòng loại U23 châu Á. Điểm đáng chú ý là sự trở lại của ngôi sao hoàng tộc Faiq Bolkiah, từng theo tập ở đội trẻ của nhiều đội bóng chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, có tới hơn một nửa đội hình mà HLV Aminuddin Jumat mang đến SEA Games 30 là những cầu thủ U20.

FOX Sports dẫn tờ Bukial Sports cho biết để động viên đội nhà, ngày 2/5/11, Hoàng gia Brunei đã tuyên bố thưởng nóng 20 triệu dollar Brunei (gần 350 tỷ đồng) cho U22 Brunei nếu các cầu thủ có được điểm số trước U22 Việt Nam - một trong những ứng cử viên vô địch - ở trận ra quân SEA Games 30.

Báo trên cho biết: “Để động viên các cầu thủ, Hoàng gia đã quyết định thông qua một số phần thưởng nếu đội U22 Brunei có được điểm số trước Việt Nam. Thậm chí, nếu ghi được bàn thắng, phần thưởng sẽ lớn hơn rất nhiều. Quốc vương Hassanal Bolkiah đang rất quan tâm tới SEA Games và đặt nhiều kỳ vọng vào thành tích của đội nhà giải giải lần này”.

Dù U22 Brunei không được đánh giá cao, nhưng đội bóng này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ nhờ sự xuất hiện của ngôi sao hoàng tộc Faiq Bolkiah.

Faiq Bolkiah là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới do xuất thân trong gia đình dòng dõi hoàng gia. Tiền vệ sinh năm 1998 này là cháu của Quốc vương thứ 29 Brunei Hassanal Bolkiah - từng là người giàu nhất thế giới.

Năm 9 tuổi, Faiq Bokiah bắt đầu được đào tạo tại đội bóng AFC New Bury (Wales), trước khi chuyển sang Southampton và sinh hoạt tại học viện bóng đá trẻ này 4 năm.

Năm 13 tuổi, anh gia nhập Arsenal rồi chuyển sang đội trẻ Chelsea một năm sau đó. Tháng 3/2016, Faiq Bolkiah ký hợp đồng 3 năm với Leicester City và chơi với vai trò tiền vệ tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục