SEA Games 30: Đức Chinh lập công, U22 Việt Nam lại thắng nghẹt thở những phút cuối

21:09' - 03/12/2019
BNEWS Sau hiệp 1 khá bế tắc, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 khi phút 51, Tiến Linh vào thay Thanh Sơn và U22 Việt Nam chuyển sang đá với 2 tiền đạo.
Phút 85, Văn Hậu có pha bật cao đánh đầu chiến thuật cho Đức Chinh băng cắt đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Sự tăng cường hàng công này sớm thể hiện hiệu quả khi U22 Việt Nam dần gây được sức ép và những tình huống phạt góc, những cơ hội dứt điểm đã đến sau 45 phút đầu tiên khan hiếm.

Sự hiện diện của Tiến Linh và Đức Chinh trong vòng cấm địa U22 Singapore đã thường xuyên hơn trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, những cú sút của Tiến Linh vẫn khá khó khăn trong vòng vây áp sát của hàng phòng ngự đối phương và chưa tạo được nguy hiểm thực sự.

Trong khi đó, U22 Singapore vẫn chơi đầy chặt chẽ và kỷ luật. Họ không dâng cao tấn công nhiều như hiệp 1, chủ động tập trung phòng ngự bằng số đông và điều đó càng gây khó cho những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của U22 Việt Nam.

Phút 70, HKV Park Hang-seo sử dụng quyền thay người cuối cùng với Thanh Thịnh vào thế chỗ Ngọc Bảo, tăng cường thêm khả năng tấn công biên khi mà U22 Singapore khóa rất chặt trung lộ.

Những phút cuối, U22 Việt Nam đẩy cao tốc độ, tăng cường cả những đường bóng bổng. Lần lượt Văn Hậu, Tiến Linh không thành công trong các pha không chiến. Nhưng đến phút 85, mọi nỗ lực đó đã được đền đáp.

Từ quả đá phạt góc, Văn Hậu với chiều cao lợi thế đã làm tường rất hay đánh đầu từ góc xa vào trong để Đức Chinh băng vào đánh đầu nối, hạ gục thủ môn Zharfan.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc đến muộn màng nhưng rất xứng đáng khi các học trò HLV Park Hang-seo đã nỗ lực bền bỉ, đặc biệt trong hiệp 2.

Cũng như chiến thắng trong phút bù giờ trước U22 Indonesia, một lần nữa U22 Việt Nam cho thấy tinh thần thi đấu đến cùng cũng như các phương án tấn công đa dạng.

Các cầu thủ ăn mừng. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Trong những phút còn lại, chúng ta có thêm cơ hội khi Việt Hưng sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, một bàn thắng là đủ để U22 Việt Nam có thêm 3 điểm quan trọng, tiến gần hơn đến vòng bán kết và dễ đá hơn ở lượt trận cuối gặp U22 Thái Lan.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia dội cơn mưa bàn thắng vào lưới U22 Brunei với tỷ số 8-0.

Như vậy sau 4 lượt trận, cục diện bảng B đang là U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng bại là + 13.

U22 Indonesia vươn lên thứ 2 với 9 điểm, hiệu số bàn thắng bại +11. U22 Thái Lan đã bị rơi xuống vị trí thứ 3 khi cũng có 9 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại là +10.

Ở lượt trận cuối, U22 Indonesia dễ thở khi chỉ phải gặp U22 Lào trong khi U22 Việt Nam lợi thế trước U22 Thái Lan với tình huống chỉ cần hòa hoặc thậm chí thua tối thiểu 1 bàn vẫn giành vé vào bán kết.

Hai trận đấu này sẽ diễn ra cùng giờ vào hồi 15h00 ngày 5/12 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục