SEA Games 30: Báo châu Á kỳ vọng Quang Hải tỏa sáng

14:35' - 25/11/2019
BNEWS Ngày 25/11, môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ bắt đầu khởi tranh trên các sân đấu của nước chủ nhà Philippines.
Tiền vệ Quang Hải (giữa) tập luyện chuẩn bị cho trận đấu chiều nay. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Với những thành tích đáng nể trong thời gian vừa qua, U22 Việt Nam được coi là ứng cử viên nặng ký cho tấm Huy chương Vàng (HCV) tại giải đấu năm nay.

Cạnh tranh với "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ là đại kình địch U22 Thái Lan, cùng với đó là nước chủ nhà U22 Philippines và đội tuyển đang tiến bộ rất nhanh thời gian qua U22 Malaysia.

Báo thể thao danh tiếng FOX Sports Asia đã chọn ra những gương mặt được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại kỳ đại hội được tổ chức 2 năm 1 lần này, trong đó có tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.

FOX Sports Asia nhận định: "Tiền vệ 22 tuổi - Nguyễn Quang Hải sẽ là đội trưởng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới và tấm HCV là mục tiêu mà anh cùng đồng đội hướng tới tại giải đấu này. Quang Hải đã cùng câu lạc bộ chủ quản Hà Nội FC vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, cũng như góp công vào thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam. Là cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo, Quang Hải được kỳ vọng sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam".

Theo thống kê của FOX Sports, Quang Hải là cầu thủ "cày ải" nhiều nhất đội tuyển. Anh tham gia tổng cộng 39/40 trận đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn tuyển trẻ Việt Nam.

Ở cấp độ câu lạc bộ, tiền vệ sinh năm 1997 ra sân 72/78 trận đấu của Hà Nội FC trên các mặt trận V-League, Cúp quốc gia lẫn đấu trường AFC Champions League, AFC Cup.

Tính riêng năm 2019, Quang Hải lần lượt tham dự 7 giải đấu chính thức bao gồm Asian Cup, Vòng loại U-23 châu Á 2020, King’s Cup Thái Lan, AFC Cup, Vòng loại World Cup 2022, V-League và Cúp quốc gia.

Ngoài Quang Hải, những cái tên khác được Fox Sports Asia nhắc tới là tiền vệ Supachok của Thái Lan, thần đồng 17 tuổi Luqman Hakim của Malaysia, tiền vệ đội trưởng Stephan Schrock của chủ nhà Philippines hay tiền đạo từng ghi bàn vào lưới U22 Iran của Indonesia - Muhammad Rafli. Với những cái tên kể trên, môn bóng đá nam SEA Games 30 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Brunei trong trận ra quân vào lúc 15h ngày 25/11. Gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn, chắc chắn mục tiêu của đội tuyển U22 Việt Nam sẽ là giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục