Sẽ theo dõi chặt tình hình sức khoẻ phi hành đoàn của Vietjet bay đến Vũ Hán

14:58' - 27/01/2020
BNEWS Tại Sân bay quốc tế Vũ Hán, tổ bay sẽ ở lại trên tàu bay. Các biện pháp phòng ngừa đều tuân thủ quy định của Việt Nam và Trung Quốc trong điều kiện phải phòng ngừa dịch bệnh.
Phi hành đoàn của Vietjet được theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Ảnh: Vietjet Air

Tiếp tục thông tin liên quan đến 4 chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air chở hành khách Trung Quốc từ Việt Nam về Sân bay quốc tế Vũ Hán (Trung Quốc) và các biện pháp phòng dịch cho phi hành đoàn thực hiện các chuyến bay này, trao đổi với phóng viên TTXVN trưa 27/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho hay, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Vietjet Air thực hiện 4 chuyến bay chở hành khách Trung Quốc từ Việt Nam về Sân bay quốc tế Vũ Hán.

Hiện không có hành khách nào trong số này có dấu hiệu nhiễm virus Corona và các chuyến bay về Việt Nam sẽ không chở khách.
"Tại Sân bay quốc tế Vũ Hán, tổ bay sẽ ở lại trên tàu bay. Các biện pháp phòng ngừa đều tuân thủ quy định của Việt Nam và Trung Quốc trong điều kiện phải phòng ngừa dịch bệnh. Các tổ bay khi trở lại Việt Nam làm nhiệm vụ bình thường. Tuy nhiên, Hãng hàng không Vietjet Air sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của các nhân viên nói trên", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn thông tin.
Riêng chuyến bay có hai khách Trung Quốc từ HAN-CXR (Hà Nội - Cam Ranh) ngày 16/1 vừa qua trên chuyến bay VJ783 của Vietjet Air, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn khẳng định, các cơ quan chức năng đã yêu cầu tổ bay đi khám sức khoẻ ngay trước Tết khi biết thông tin và cách ly tại nhà không đi bay đến 30/1/2020.
Về các biện pháp phòng dịch cho phi hành đoàn thực hiện các chuyến bay sang Vũ Hán (Trung Quốc), đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, tất cả hành khách trên các chuyến bay này được kiểm tra y tế, đảm bảo không có các dấu hiệu sức khoẻ bất thường. Đặc biệt, quy trình phục vụ các chuyến bay này thực hiện theo khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo đó hành khách và thành viên tổ bay của các chuyến bay này sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc. Tàu bay trước khi về Việt Nam được tiến hành khử trùng theo đúng quy định, quy trình về phòng chống dịch bệnh. 

Còn đại diện Hãng hàng không Vietjet Air (hãng hàng không trực tiếp thực hiện các chuyến bay đến Sân bay quốc tế Vũ Hán) khẳng định, Hãng tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Lãnh đạo Vietjet Air cũng cho biết, các tàu bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát miễn phí khẩu trang. Việc khử trùng máy bay đang được Hãng thực hiện với tất cả các tàu bay liên quan tới đường bay Vũ Hán và các đường bay đi/đến Trung Quốc theo đúng quy định quốc tế.
Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự kiến vào lúc 19h15 ngày 27/1 (mùng 3 Tết), toàn bộ du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ rời Tp. Đà Nẵng về nước.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, để ngăn chặn, phòng lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp (virus Corona) những ngày qua, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, các hãng hàng không phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã triển khai công tác kiểm tra thân nhiệt của hành khách xuất, nhập cảnh, tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến, đi từ thành phố Vũ Hán và các chuyến bay từ các nước khác đã có bệnh viêm đường hô hấp cấp xuất hiện./.

Xem thêm:

>>Ngành du lịch châu Á có thể tổn thất 3,26 tỷ USD do virus corona

>>Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ưu tiên hàng đầu cho phòng, chống dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục