Sẽ kiểm sát hàng tuần hai trại giam ở Thành phố Hồ Chí Minh

13:47' - 28/06/2019
BNEWS Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện việc kiểm sát hằng tuần tại hai trại giam thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Hoạt động này nhằm tăng cường trách nhiệm của Viện Kiểm sát nhân dân trong phát hiện các vi phạm, tội phạm, bảo đảm hơn nữa quyền lợi hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án.
Định kỳ hằng tháng, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cáo báo kết quả lên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
Theo đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã yêu cầu Viện kiểm sát các cấp tăng cường kiểm sát tại trại giam, cơ sở giam giữ và cơ quan có trách nhiệm trong thi hành án hình sự nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật, tội phạm.

Trong đó có việc chú trọng phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật, tội phạm liên quan đến thời hạn tạm giữ, tạm giam, bảo đảm chế độ với người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án; xét miễn, giảm án, đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Mục đích là bảo đảm việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án.
Trong quá trình kiểm sát nếu phát hiện các vi phạm pháp luật thì đoàn công tác sẽ kịp thời thông báo cho các đơn vị thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử; trong trường hợp có dấu hiệu tội phạm sẽ kịp thời thông báo cho Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao giải quyết.
Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có hai trại giam thuộc Bộ Công an là T17 và B34./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục