Sẽ có tiết lộ mới liên quan đến cáo buộc về hoạt động theo dõi của chính quyền B.Obama

12:42' - 16/03/2017
BNEWS Tổng thống Trump khẳng định trong thời gian tới, sẽ có nhiều thông tin được tiết lộ liên quan đến cáo buộc rằng người tiền nhiệm Barack Obama đã ra lệnh theo dõi điện thoại của tỷ phú này.
Tổng thống D.Trump. Ảnh: TTXVN

Các nghị sĩ hàng đầu của thuộc hai ủy ban Quốc hội Mỹ khẳng định không có bằng chứng để chứng minh cáo buộc mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trước đó rằng người tiền nhiệm Barack Obama đã ra lệnh theo dõi điện thoại của tỷ phú này.

Phát biểu với báo giới ngày 15/3, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes nêu rõ theo kết quả điều tra của ủy ban, không có hoạt động theo dõi, giám sát điện thoại tại Tháp Trump.

Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff, thành viên ủy ban, nhấn mạnh cho đến nay vẫn chưa thấy bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của Tổng thống Trump nhằm vào người tiền nhiệm, đồng thời bày tỏ quan ngại về việc Tổng thống Trump có thể đưa ra bất cứ cáo buộc nào mà không cần bằng chứng xác thực. Cả hai nghị sĩ cũng bày tỏ tin tưởng rằng sẽ không có bằng chứng trong tương lai. 

Ủy ban Tình báo Thượng viện cũng công bố báo cáo của mình tại cuộc họp báo này với cùng kết luận.

Trái ngược với bình luận của các nghị sĩ Mỹ, Tổng thống Trump cùng ngày khẳng định trong thời gian tới, sẽ có nhiều thông tin được tiết lộ liên quan đến cáo buộc này.

Trong buổi phỏng vấn với hãng tin Fox News, ông cho biết trong 2 tuần tới, nhiều thông tin "thú vị" sẽ được tiết lộ đồng thời hé lộ "vụ theo dõi điện thoại che giấu rất nhiều điều khác". Nhà Trắng cũng khẳng định Tổng thống Trump rất tin tưởng vào các thông tin này.

Dự kiến, đầu tuần tới, Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey, Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) Michael Rogers có buổi điều trần tại Ủy ban Tình báo Hạ viện về cáo buộc này cũng như về các cáo buộc tin tặc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Đầu tháng 3, Tổng thống Trump, dù không cung cấp bằng chứng xác minh, đã cáo buộc ông Obama ra lệnh theo dõi điện thoại trong Tháp Trump tại New York - khi đó là "đại bản doanh" chiến dịch tranh cử của ông Trump. Cựu Tổng thống Mỹ đã lập tức bác bỏ cáo buộc này.

Theo luật định, tổng thống không được phép chỉ đạo tiến hành theo dõi đối với bất kỳ cá nhân nào, thay vào đó cơ quan chính phủ thực hiện nhiệm vụ này nếu được sự đồng ý của tòa án.

Việc Tổng thống Trump đưa ra lời cáo buộc trên đối với người tiền nhiệm được nhìn nhận là nước cờ chính trị trong bối cảnh khá nhạy cảm khi Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ cũng đang điều tra cáo buộc về việc tin tặc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vừa qua./.

>>> WikiLeaks: Cuộc thảo luận của IMF về Hy Lạp bị nghe lén


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục